Một chiếc đồng hồ giả mua buôn giá 100.000 đồng có thể bán với giá 4 triệu đồng, nên thị trường đồng hồ giả luôn rất "sôi động".

Từ ngõ ngách đến mặt phố, thậm chí siêu thị và trung tâm thương mại ở TP HCM, người dân đều có thể dễ dàng nhìn thấy các loại đồng hồ giả nhiều thương hiệu, mẫu mã vô cùng phong phú được bày bán công khai với số lượng không hạn chế.

Trên đường 3/2 (quận 11) còn có cả một khu phố bán buôn đồng hồ lớn nhất phía Nam. Theo khảo sát của Cục Cảnh sát chống buôn lậu, những cửa hàng ở đây đều bán các loại đồng hồ giả.

Một người am hiểu thị trường đồng hồ giả tại đây cho biết, việc giao nhận đồng hồ giả số lượng lớn ở TP HCM rất dễ dàng, không cần giấy tờ gì.

Người này cũng chia sẻ một quy luật “bất thành văn” của thị trường đồng hồ giả: Nhìn mặt khách mà nói giá. Một chiếc đồng hồ giả mua sỉ với giá 100.000 đồng có thể bán lẻ với giá 4.000.000 đồng. Do đó, mức xử phạt hành chính 5 - 50 triệu đồng khó có thể "dập tắt" được thị trường của những sản phẩm giả tinh vi này.

Siêu lợi nhuận từ buôn bán đồng hồ: Một chiếc đồng hồ giả mua buôn giá 100 nghìn có thể bán với giá 4 triệu đồng nên thị trường đồng hồ giả luôn rất "sôi động".

(Theo VTV24)