Apple vừa trình làng các mẫu iPhone thế hệ thứ 13 với hộp đựng sử dụng lớp niêm phong (seal) bảo vệ mới dạng giấy thay cho màng nhựa mỏng trước đây để bảo vệ môi trường và “chống làm giả.” Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện lớp "seal giả" được rao bán với giá 20.000 đồng/chiếc.

Theo tìm hiểu, những chiếc seal giả trên được mua tại ở một số chợ điện tử của Trung Quốc với giá chỉ từ 7.000 đồng/chiếc. Nếu khách hàng mua với lô trên 100 chiếc sẽ có giá rẻ hơn.

Những chiếc seal này được làm tỉ mỉ y hệt những chiếc seal gốc của hãng điện thoại “táo cắn dở.” Người thực hiện chỉ cần dùng hai miếng seal giấy nhái có sẵn, trong đó thao tác đầu là dán một miếng seal vào bên trong nắp hộp iPhone 13, sau đó đóng hộp lại và dán miếng seal còn lại vào nửa hộp phía dưới. Công đoạn này hoàn tất trong khoảng 1 phút.

Sản phẩm seal niêm phong giả được bán trên thị trường với giá chỉ 20.000 đồng. Ảnh: VietnamPlus

Chia sẻ về vấn đề trên, đại diện một hệ thống bán điện thoại tại Hà Nội cho biết seal iPhone bán tràn lan ngoài thị trường không có gì bất ngờ và đã diễn ra từ lâu, trước đó với các mẫu iPhone sử dụng vỏ nilon để bọc hộp máy và nay là loại seal giấy có in chữ và màu sắc riêng. Tuy nhiên, cũng rất khó để nhận biết bằng mắt thường vì seal giả giống thật tới 90%.

“Với những công đoạn đơn giản, đây là cách mà các thương lái sử dụng để 'phù phép' các sản phẩm iPhone cũ/ đã khui hộp thành hình thức nguyên seal như mới. Điều này sẽ khiến người dùng dễ dàng bị đánh lừa và mua phải những sản phẩm iPhone cũ hoặc giả mạo,” vị đại diện cho biết.

Đã có nhiều trường hợp người tiêu dùng bị lừa đảo mua iPhone qua mạng. Năm ngoái, một người phụ nữ tại Đồng Tháp đặt mua một chiếc iPhone Pro Max qua chợ điện tử và khi nhận hàng, đập hộp bên trong lại là một... cục gạch. Do vậy, vị đại diện chuỗi điện thoại này cũng khuyến cáo rằng do nhiều trường hợp máy được dán lại seal rất khéo léo và khó có thể nhận ra nên người dùng nên mua trực tiếp và kiểm tra máy để tránh rủi ro.

Bên cạnh đó, khách hàng chỉ chọn mua tại các hệ thống uy tín, tránh xa các lời rao bán máy nguyên seal mới giá rẻ được rao bán trên mạng hoặc các cửa tiệm nhỏ không đảm bảo không có sự cam kết về chất lượng, dịch vụ...

(Theo Viet Q)

Cẩn trọng với thuốc điều trị Covid-19 giả đang được rao bán rầm rộ trên thị trường

Cẩn trọng với thuốc điều trị Covid-19 giả đang được rao bán rầm rộ trên thị trường

Trước tâm lý gia tăng ca mắc mới, thời gian gần đây hàng loạt vụ bắt thuốc điều trị covid 19 giả tại Hà Nội bị lực lượng chức năng phanh phui.