Được rao bán rầm rộ trên các chợ hoa quả online thời gian gần đây với giá từ 100.000 – 120.000 đồng/kg, đắt hơn so với nhiều loại sầu riêng như Ri 6 trên thị trường (đang ở mức từ 70.000 – 90.000 đồng/kg), một lọai sầu riêng mini có trọng lượng từ 500gr đang gây "sốt" vì những lời giới thiệu của người bán.

{keywords}
 

Theo đó, sầu riêng tí hon được cho là có vị ngọt hơn các loại sầu thông thường, múi sầu mềm và không có xơ như các loại khác. Tuy trái nhỏ chỉ đặt vừa trong lòng bàn tay nhưng vỏ mỏng nên múi sầu vẫn béo. Loại quả nhỏ bé này cũng được quảng cáo có xuất xứ từ Thái Lan để làm "tem đảm bảo" hàng ngon, chất lượng khi giới thiệu đến khách hàng.

{keywords}
Sầu riêng tí hon có giá từ 50.000 đồng/quả.

Một đầu mối bán sầu riêng tại Trương Định cho biết, hơn 100kg sầu riêng tí hon người này đưa về Hà Nội hôm 9/6 hiện đã bán hết. Trong đó, đa phần sầu riêng đổ cho các cửa hàng nhỏ lẻ từ 10kg hoặc cộng tác viên bán online. Do bán thử phản ứng thị trường nên người này chỉ nhập số lượng vừa phải nhưng không ngờ được ưa chuộng.

"Cuối tuần này có thể sẽ gom được 200kg sầu về bán thêm vì đây là đơn đặt hàng trước của khách", người này chia sẻ.

Vì hình dáng gây tò mò, thấy trên mạng rao bán nhiều sầu riêng tí hon, bạn bè đồng nghiệp cũng quảng cáo nhiều nên chị Minh Anh, trú tại Hoài Đức đặt mua 3 quả sầu riêng tí hon từ một cửa hàng bán hoa quả uy tín trên phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.

"Cảm quan thì sầu cũng ngon nhưng không có gì đặc biệt về hương vị. Trong 3 quả thì có 1 quả bị sượng cơm sầu. Vì trái nhỏ nên tính ra lượng sầu riêng cũng không lấy được nhiều mà chi phí mất gần 200.000 đồng, cũng là hơi", chị Minh Anh chia sẻ.

{keywords}
Nhiều người tìm mua sầu riêng tí hon vì tò mò.

Cũng chia sẻ trải nghiệm thưởng thức loại sầu riêng lạ, chị Thu Anh – thành viên của Hội mê sầu riêng với gần 60.000 thành viên cho hay, sau khi chờ gần 1 tuần lễ thì đơn hàng 5 trái sầu riêng của chị mới được chuyển đến nhà.

"Hương vị cũng ổn nhưng thực chất hạt sầu riêng khá to chứ không phải loại hạt lép. Không hiểu vì sao mà loại quả này "hot" vậy, cửa hàng chỗ mình mua đã báo "cháy" hàng rồi", Thu Anh chia sẻ.

Trong khi nhiều khách hàng thích thú thử sầu riêng mini, thì cũng có không ít bình luận quan tâm đến xuất xứ của loại quả lạ lùng này.

"Mình sang Thái Lan khá nhiều nhưng cũng chưa thấy loại sầu riêng này. Không rõ có đúng hàng Thái không nữa", tài khoản Huỳnh Thư bày tỏ sự phân vân dưới bài đăng của Thu Anh.

Không chỉ chia sẻ về sầu riêng mini, nhiều người cũng đăng tải hình ảnh trái sầu riêng siêu nhỏ được cho là ở Thái Lan với đồn đoán, có chăng đây là số ít những trái đột biến của giống sầu riêng nào đó hay không.

{keywords}
Hình ảnh được cho là chụp sầu riêng tí hon ở Thái Lan.

Trao đổi về loại sầu riêng đang gây "sốt" mạng, chị Hoài Thư, chủ hàng hoa quả lâu năm có tiếng trên phố Gia Ngư, Hà Nội cho hay, tại Thái Lan có sầu riêng mini nhưng chúng không quá phổ biến vì giá trị kinh tế không cao.

"Có lẽ vì nguồn khan hiếm nên chúng có giá cao hơn các loại sầu thông thường và hết hàng nhanh chứ không hẳn là do sầu mini Thái Lan quá "hot. Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng ngại bán loại sầu này vì gom hàng mất thời gian lắm.

Nếu là sầu riêng Thái Lan thì Musaking hoặc Monthong là ngon hơn cả", Hoài Thư chia sẻ.

(Theo Báo dân sinh)