- Một phụ nữ sống tại Australia đã ăn phải một quả lê bên trong có chứa kim khâu. Điều đáng nói, vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim vào dâu tây bị bắt.

Bà Ut Trinh đâm 1 que kim gây khủng hoảng toàn nước Úc

Cảnh báo dâu tây có... kim khâu bên trong

Theo ABC News, nạn nhân là Clare Bonser, một nghệ sĩ trang điểm sống tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai Australia. Ngày 13/11, Clare Bonser vừa gặm trái lê vừa lái xe và phát hiện cây kim khâu bên trong. May mắn là Clare Bonser không bị kim đâm.

Bà Bonser kể lại: "Trong lúc đang nhai, tôi bất ngờ nhìn xuống và nhìn thấy cây kim. Tôi cảm thấy sốc và không tin vào mắt mình".

Được biết, bà Bonser mua quả lê chứa kim nói trên tại một siêu thị Woolworths ở ngoại ô Berwick, phía đông nam Melbourne.

{keywords}
Quả lê chứa kim khâu bên trong. Ảnh: ABC News.

Sau khi phát hiện quả lê có cây kim, bà Bonser đã thông báo với một điểm bán khác của Woolworths và nhân viên siêu thị đã thu hồi cả quả lê và cây kim khâu. Người phát ngôn của chuỗi bán lẻ lớn nhất nhì Australia này xác nhận đã nhận được thông tin và đang tiến hành điều tra.

Điều đáng nói, vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 72 tiếng sau khi cảnh sát bang Queensland bắt giữ bà My Ut Trinh, nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim khâu vào trong dâu tây tại một trang trại ở bang Queensland, Australia

{keywords}
Bà My Ut Trinh, nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim khâu vào trong dâu tây tại Úc.

Bà My Ut Trinh, 50 tuổi, đã bị bắt vào chiều 11/11. Thông tin ban đầu cho biết, bà nhét kim vào dâu tây để trả thù chủ trang trại đối xử không tốt. Bà My Ut Trinh đang phải đối diện với án tù tối đa lên tới 10 năm.

Trước đó, ngày 9/9, một thanh niên tại bang Queensland phải nhập viện sau khi ăn trái dâu tây có kim bên trong.

Cuộc “khủng hoảng dâu tây” nhanh chóng lan ra toàn bộ 6 bang của Australia với hơn 100 trường hợp phát hiện kim khâu trong dâu tây.

Khủng hoảng diễn ra đúng vào thời điểm thu hoạch dâu tây khiến ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ AUD của Australia bị đe dọa nghiêm trọng. Nhiều siêu thị ngừng bán dâu tây khiến loại quả này phải bán phá giá hoặc bị đổ đống.

Chính phủ Australia và chính quyền bang Queensland sau đó đưa ra các gói hỗ trợ 1 triệu AUD để giúp đỡ nông dân trồng dâu tây cũng như khôi phục niềm tin của người tiêu dùng.

Vụ việc khiến giới chức của toàn bộ 6 bang Australia vào cuộc. Đặc biệt, có thời điểm bang Queensland huy động 100 cảnh sát và thám tử được huy động điều tra riêng cho vụ kim may gài vào trái cây.

Cho đến nay, có vẻ vụ khủng hoảng này vẫn chưa có hồi kết. Mọi việc dường như còn trở nên rắc rối hơn khi một số loại trái cây khác cũng xuất hiện kim giấu trong hộp hoặc đâm thẳng vào trái cây.

Cảnh sát tiếp tục phát hiện kim may bên trong táo, chuối, xoài khiến cuộc khủng hoảng kim trong trái cây trở nên hỗn loạn hơn.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Mất 2 tỷ đồng/tháng để thu gom và đổ bỏ hoa quả dập, thối

Mất 2 tỷ đồng/tháng để thu gom và đổ bỏ hoa quả dập, thối

Là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất cả nước nhưng TP.HCM hiện đang “đau đầu” vì nguồn rác thải sinh ra từ nông sản nhập về các chợ đầu mối.