Các bài viết trên mạng xã hội có thể mang lại hàng trăm nghìn USD cho các “sao mạng” nếu có vài triệu lượt theo dõi trên Youtube, Facebook... và sao càng nổi tiếng thì tiền thù lao càng cao.

Sau khi nhận được chiếc đồng hồ mới của TAG Heuer, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đăng tấm ảnh chụp đeo chiếc đồng hồ lên Instagram kèm lời cảm ơn ân cần và kèm theo một hastag có nội dung là slogan của hãng đồng hồ #dontcrackunderpressure.

Theo The Economist, đây là một ngành công nghiệp quảng cáo mới đang bùng nổ trên thế giới. Theo thống kê của Captiv8, một nền tảng phân tích kết nối giữa các thương hiệu với truyền thông xã hội, từ tháng 1 đến nay, đã có 200.000 bài viết trên Istagram được gắn các thẻ #ad”, “#sp” hoặc “#sponsored”.

{keywords}

Giá trung bình một bài đăng ứng với số lượt theo dõi của người nổi tiếng trên một số mạng xã hội.

Việc thuê những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng cáo đã giúp nhiều nhãn hàng tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng như Ronaldo. Ngôi sao này đang có hơn 240 triệu lượt theo dõi trên Facebook, Istagram và Twitter.

Tại Mỹ, Snapchat là một ứng dụng kết nối “có thế lực” khi có đến 40% số những người Mỹ độ tuổi từ 18 đến 34 dùng Snapchat mỗi ngày.

Ứng dụng này, cùng với Facebook, Instagram hay Twitter, tạo cảm giác cho người tiêu dùng rằng họ được đến gần với cuộc sống hàng ngày của những người nổi tiếng hơn bao giờ hết và đó là điều mà các cách thức quảng cáo truyền thống không làm được.

Theo Captiv8, nếu một người nổi tiếng có từ 3 đến 7 triệu lượt theo dõi thì họ có thể tính phí trung bình 187.500 USD cho một bài đăng trên Youtube, 93.750 USD một bài đăng trên Facebook và 75.000 USD cho một bài đăng trên Instagram hay Snapchat. Đó thực sự là một kênh kiếm thêm béo bở mà không mất quá nhiều công sức.

(Theo Lao Động)