Theo quy định mới, các lực lượng shipper được lưu thông trở lại giữa bối cảnh giãn cách xã hội toàn thành phố TP.HCM, các sàn thương mại điện tử đã khởi động lại giao hàng. 

Lực lượng giao hàng đều được trang bị đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu cũng như giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sẵn sàng để có thể thực hiện công tác giao nhận. Đồng thời các tài xế cũng thường xuyên được nhắc nhở thực hiện đúng quy định 5K và giao hàng không tiếp xúc.

Theo đại diện của Lazada Việt Nam, đơn vị này đã bắt đầu giao các mặt hàng thiết yếu của người dân. Kể từ ngày 30/08/2021, Lazada đã giao thành công hàng chục ngàn đơn hàng, và con số này dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tiếp theo.

{keywords}
Các sàn TMĐT khởi động giao hàng trở lại 

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: "Việc áp dụng giãn cách xã hội góp phần đáng kể trong công tác phòng chống dịch, nhưng cũng khiến tình hình giao nhận hàng hóa kéo dài, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng. Chúng tôi đánh giá rất cao quyết định của Chính phủ và các cơ quan chức năng trong việc cho phép các nhân viên giao hàng hoạt động trở lại ở thời điểm này".

Tương tự, Shopee đã phối hợp với các đối tác vận chuyển để tăng cường số lượng nhân viên giao hàng cũng như các trang bị an toàn dành cho đội ngũ shipper nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng trong bối cảnh thành phố vẫn đang thực hiện giãn cách tại nhiều khu vực. Đơn vị này đẩy nhanh chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu, tổng số đơn Shopee đã giao đến người tiêu dùng từ sau chỉ thị đã lên đến hàng trăm nghìn đơn hàng.

Viettel Post và sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hiện đang đẩy mạnh việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM thông qua việc triển khai gian hàng “đi chợ online” từ ngày 31/8. “Dự kiến nhu cầu hàng hóa sẽ còn tiếp tục tăng, chúng tôi đã bố trí nhân sự để có thể vận hành hoạt động một cách trơn tru, đảm bảo thời gian giao các đơn hàng thiết yếu tới tay người tiêu dùng”, đại diện Viettel Post chia sẻ.

Trong khi đó, Sendo vẫn đang tạm ngừng giao hàng ở vùng đỏ nhưng cho hay sẽ thông tin lại thời gian sớm nhất. TikiNOW Smart Logistics, công ty con phụ trách giao hàng của Tiki, đang trong quá trình nối lại hoạt động và sẽ công bố cụ thể khi hoàn chỉnh kế hoạch giao hàng lại.

Bên cạnh đó, các sàn cũng đẩy mạnh nhiều chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho người mua. Vietnam Post vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ miễn cước hoàn cho các đơn hàng chưa phát thành công do ảnh hưởng dịch.

Theo đó, doanh nghiệp bưu chính này miễn cước chuyển hoàn các bưu gửi không thể phát cho người nhận do địa chỉ phát nằm trong địa bàn bị cách ly, phong tỏa, không phát được tại địa chỉ cũng như tại bưu cục hoặc người nhận bị cách ly, không nhận được hàng và có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7 đến ngày 30/9.

Lazada đồng hành cùng nhà bán hàng triển khai hàng loạt ưu đãi giảm giá lên tới 50% và áp dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển 30,000 đồng cho đơn từ 150,000 đồng, áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, từ 2/9 đến hết 30/9.

Sau TP.HCM, Tiki cũng bắt đầu triển khai bán thực phẩm tươi sống giao nhanh 3 giờ ở Hà Nội từ 2/9.

Bảo Anh

Đặt mua một thùng rau thịt, háo hức lên mâm thì bị 'mất ăn'

Đặt mua một thùng rau thịt, háo hức lên mâm thì bị 'mất ăn'

Đặt mua một thùng rau củ qua sàn thương mại điện tử, nhưng sau nhiều ngày chờ đợi, người mua nhận được thông báo đơn hàng bị huỷ. Nếu nhận được, hàng cũng giao chậm và đôi khi không đảm bảo chất lượng như yêu cầu.