Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 1

Ông Dương Văn Chương, chủ nhân của bộ sưu tập chim màu đình đám ở Việt Nam vừa khiến giới chơi chim đứng ngồi không yên khi sở hữu được chú hoàng mào cực phẩm.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 2

Theo tiết lộ, đây là chú chim chào mào núi đột biến (hoàng mào) duy nhất ở nước ta hiện nay. Và dòng chim này thường sinh sống ở các vùng núi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 3

Để đưa hoàng mào kịp về nhà đón Tết, ông Chương đã thuê hẳn 1 chiếc xe riêng, kèm theo 3 người hộ tống đưa con chim quý từ Lạng Sơn về Hà Nội. Sau đó, ông nhờ người ở lại chăm sóc chim thêm 2 - 3 ngày để chúng quen dần nếp sống, môi trường mới.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 4

"Tôi chơi, sưu tầm chim màu nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy dòng nào đẹp và kiêu hãnh như hoàng mào. Bởi chúng có bộ lông vàng ươm, trông vô cùng bắt mắt, xen lẫn với sắc trắng và cam, tinh tế đến lạ thường. Nếu hôm nào có thời gian thì tôi có thể ngồi ngắm chúng cả ngày mà không biết chán" - ông tâm sự.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 5

Sau khi có thông tin về loại chim quý, ông tức tốc lên đường, tìm đến người chủ đang sở hữu chú chim. Nhưng phải đến lần thứ 3, người chủ thứ 3, ông Chương mới có được cái gật đầu đồng ý chuyển nhượng lại chú chim.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 6

"Đôi khi việc sở hữu một chú chim là cái duyên, không phải mình cứ có tiền là mua được. Thế nên, cuộc hành trình đi mua hoàng mào của tôi khá là tốn công, tốn sức nhưng tôi không bao giờ nản chí, bỏ cuộc" - ông nói.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 7

Sau nhiều lần đàm phán, ông Chương cũng mua được chú hoàng mào độc nhất vô nhị với giá gần 200 triệu đồng. Ngay khi chú chim về tới Hà Nội, nhiều người đã đến xin mua lại, thậm chí trả giá gấp 4 - 5 lần nhưng đều bị ông từ chối. Bởi ông cho rằng, ông chơi chim vì niềm đam mê chứ không phải mục đích thương mại.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 8

"Điều tôi ưng ý, mãn nguyện nhất là khi hoàng mào vừa về tới nhà, cập bến Hà Nội là chúng tự hót, tự trình diễn với giọng ca trời phú. Do đó, tôi cảm thấy bao gian nan đi săn, tìm chim quý quả thực là xứng đáng" - ông Chương bày tỏ.

Săn lùng hoàng mào chơi Tết, đại gia thuê hẳn xe riêng đón chim quý về nhà - ảnh 9

Do là hoàng mào là dòng chim hiếm có khó tìm, ông Chương phải thuê riêng một "bảo mẫu" chuyên chăm sóc. Hàng ngày, chú chim sẽ được kiểm tra sức khỏe, tắm rửa sạch sẽ và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng chỉ định. Cẩn thận hơn, ông còn để chim sinh sống trong những phòng điều hòa để chúng không bị sốc nhiệt mỗi khi thời tiết thay đổi.

(Theo Dân Trí)