Ông Lê Văn Quạt, Chủ nhiệm HTX bảo tồn và khai thác rươi cáy tự nhiên ở xã Vĩnh Lâm (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) cho biết, giá rươi tại bãi hiện nay rơi vào khoảng 350 - 380 nghìn đồng/kg.

Xã An Thanh (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) là một trong những địa phương nổi tiếng với "bỏ ruộng hoang nuôi con tiền tỷ" - con rươi là đặc sản ở đây.

Rươi đầu mùa Hải Dương giá

Rươi đầu mùa ở Hải Dương giá chỉ khoảng 400 nghìn/kg

Rươi Tứ Kỳ ngon và sản lượng lớn. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện con rươi bắt đầu xuất hiện, sản lượng tăng dần.

Tuy rươi đầu mùa xuất hiện chưa nhiều nhưng nhà nào cũng háo hức, không khí ở làng rươi rất phấn chấn, nhộn nhịp.

Ông Phạm Văn Thành, một hộ nuôi rươi lâu năm ở xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ cho hay, trung bình mỗi sào ruộng nuôi rươi mọi năm đạt sản lượng khoảng 35-50 kg một nước. Đêm rồi, mỗi mẫu ruộng dân xã An Thanh thu được khoảng 20kg rươi. Hiện tại, giá rươi tại bãi đang giao động từ 380-400 nghìn đồng/kg.

Ông Thành cho hay, việc ai đó nói nông dân xã An Thanh bán được rươi tươi với giá 600 -700 nghìn đồng/kg là chưa chính xác.

"Do là con "lộc nước, lộc trời" nên sản lượng thu hoạch rươi được phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, khí hậu, môi trường… Giá rươi tươi cũng thay đổi liên tục theo giờ, tùy vào thị trường. Chỉ có giá rươi đông lạnh là ổn định vì người ta trữ đông lạnh bán rải đều trong năm", ông Thành chia sẻ.

(Theo Pháp Luật Việt Nam)

Lộc trời trồi lên giữa mảnh ruộng hoang, dân Hải Dương trúng mánh

Lộc trời trồi lên giữa mảnh ruộng hoang, dân Hải Dương trúng mánh

Từ diện tích bỏ hoang, nay vùng đất bãi Soi Cộc ở xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) đã sinh sôi hai con đặc sản rươi và cáy. Khi vùng đất này được quy hoạch sẽ mang lại nguồn lợi lớn cho người dân.