Sáng nay (3.5), Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang phối hợp với Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hòn Đất và bà con ngư dân xã Mỹ Lâm đã thả cá thể rùa biển quý hiếm về vùng biển Kiên Giang, cách đất liền khoảng 3 hải lý.

{keywords}
Rùa biển quý hiếm nặng 80 ký mắc lưới ngư dân Kiên Giang

Trước đó, vào ngày 2.5, trong lúc đánh bắt thủy sản trên vùng biển Kiên Giang, cá thể rùa biển "khổng lồ" trên đã bị mắc lưới của ngư dân ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm. Cá thể rùa biển này được đo với chiều dài 0,9 mét, rộng 0,8 mét, trọng lượng 80kg.

Ngay sau đó, các ngư dân đã nhanh chóng chuyển cá thể này vào bờ và báo ngay cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi tiếp nhận sự việc, UBND xã Mỹ Lâm cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hòn Đất đã thực hiện các quy trình bàn giao cho Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang chăm sóc.

Được biết, rùa biển là loài động vật hoang dã quý hiếm, thường có kích thước, trọng lượng "khổng lồ" nằm trong Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới. Loài này phân bố ở vành đai nhiệt đới trên biển và các vùng nước ấm thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

(Theo Dân Việt)