Tiếp nối thông lệ hàng năm, ngày 15/10/2018 - Công ty Cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức Hội thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 15 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Đây là sự kiện tôn vinh ngành chăn nuôi bò sữa, đồng thời cũng là một lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất Mộc Châu.

Diễn ra vào thời điểm 60 năm thành lập Công ty Giống bò sữa Mộc Châu, hội thi Hoa hậu Bò sữa lần thứ 15 được nâng cấp và đổi mới về quy mô tổ chức, hình thức sự kiện và giá trị các giải thưởng. Hội thi là “trái ngọt” từ mối liên kết bền chặt của Mộc Châu Milk với người nông dân để cùng phát triển.

{keywords}
Hội thi “Hoa hậu bò sữa” được nâng cấp và đổi mới về quy mô tổ chức, hình thức sự kiện và giá trị giải thưởng.

Thông qua Hội thi Hoa hậu Bò sữa, Mộc Châu Milk khẳng định sự quan tâm, hỗ trợ và trân trọng những nỗ lực lao độg của người nuôi bò, cũng như đề cao vai trò của họ trong việc tạo ra những thành quả có lợi ích to lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và bộ mặt vùng đất Mộc Châu.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Bò sữa cũng là tiền đề phát động phong trào thi đua mạnh mẽ giữa các đơn vị chăn nuôi. Hội thi là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tạo ra môi trường cho những người nông dân có cơ hội tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật, công nghệ chăn nuôi tiên tiến, mục đích của hội thi nhằm phát triển ngành chăn nuôi bò sữa của Mộc Châu nói riêng và Việt Nam nói chung một cách bền vững.

{keywords}
Hội thi là môi trường để những người nông dân có cơ hội tiếp cận kỹ thuật tiên tiến

Vùng đất Mộc Châu quanh năm mát mẻ với khí hậu ôn hòa, trong lành cùng người dân bản địa thật thà, chịu thương chịu khó là nơi lý tưởng cho hoạt động chăn nuôi bò sữa. Với 15 năm lịch sử lâu bền, Hội thi Hoa hậu bò sữa giờ đây cũng đã trở thành một điểm nhấn du lịch không thể thiếu khi nhắc đến Mộc Châu. Vượt lên trên vị thế vốn có, Mộc Châu Milk đã tạo nên một lễ hội truyền thống đáng nhớ, nhận được sự mong chờ của toàn Thị trấn Nông trường Mộc Châu - Sơn La và rộng hơn là của người dân mọi miền.

Mộc Châu Milk thời gian qua đã và đang lựa chọn con đường đi cho riêng mình để mang đến nguồn sữa sạch, chất lượng phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước. Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk đảm bảo 100% sạch, thơm ngon, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). Các trang trại chăn nuôi bò sữa đều đạt tiêu chuẩn VIETGAP, sản lượng đạt gần 100,000 tấn/ năm với quy mô hơn 24.000 con bò sữa. 

{keywords}
Trang trại bò sữa Mộc Châu Milk với quy mô hơn 24.000 con bò sữa

 

Với nhiệm vụ chính là chăn nuôi bò sữa, cung cấp con giống bò sữa, sản xuất chế biến các sản phẩm từ sữa và sản xuất thức ăn chăn nuôi, mục đích của Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu là thoả mãn nhu cầu tiêu dùng về các sản phẩm sữa trên toàn quốc. Hàng năm Công ty đã đóng góp cho Ngân sách Nhà nước hàng tỉ đồng. Bên cạnh đó, còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho dân cư địa phương và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của Công ty.

Các sản phẩm chính của công ty gồm có: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống, bơ, phomai, váng sữa...

Lệ Thanh