Thanh "khóa", Mười "bia", Tâm "phê", Mười Ngón… đã từng trúng số, đã từng ăn chơi và đã từng rơi nước mắt vì "lộc trời".

Thanh "khóa" hóa Thanh "tiền"

Người đàn ông tên Thanh (31 tuổi) này làm nghề sửa khóa ở chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

{keywords}

Những con số chứa đựng vận may cũng là những con số mang theo mầm họa.

Thông tin trên báo Tiền Phong, anh Thanh là trường hợp hy hữu đã từng trúng tất cả các giải ở nhiều đài khác nhau cho đến khi trúng giải đặc biệt vào năm 2012 với tổng số tiền lên tới 4,5 tỷ đồng.

Thanh "khóa" bỗng dưng "lột xác" thành Thanh "tiền".

Nhưng càng có nhiều tiền, Thanh lại trở nên khác hẳn, tính nết cũng thay đổi theo. Trong đó có nhiều bạn mới hơn, mà thường là người xấu tìm đến rủ rê, kết thân với anh nhằm kiếm chác.

{keywords}

Cuối cùng, Thanh "khóa" lại về sửa khóa

Cuộc sống của Thanh nhanh chóng trôi qua với những đêm quay cuồng trong rượu chè và gái gú. Tiền nhiều sao phải khổ, tội gì không chơi, không hưởng thụ? Không chịu được cảnh đó, vợ Thanh quyết định ly hôn, ôm con về quê sinh sống.

Nghĩ tiền nhiều thiếu gì gái đẹp nhưng trong mơ, Thanh cũng không tưởng tượng được rằng mình đã tiêu sạch sành sanh số tiền 4,5 tỷ đồng trong vòng 1 năm, thậm chí còn cõng thêm cả nợ mới.

Tiền hết, tỉnh mộng, nhìn lại bạn bè chẳng còn ai, vợ con cũng xa rời mới biết mình chỉ là con rối bị điều khiển bởi mớ tiền từ trên trời rơi xuống. Thanh về quê xin vợ con tha thứ rồi trở lại là Thanh "khóa" ngày xưa.

Nhớ lại giấc mộng vừa qua, Thanh "khóa" thẹn thùng: "Tiền trúng số khó xài thiệt, có ai trúng rồi mới hiểu, nó giống như xui khiến mình nhiều chuyện xấu".

3 lần trúng số, 1 "vố" tiêu tan

Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, khu chợ Nhựt Tảo (thuộc ấp 1, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, Long An) dài chưa đầy 500 m, nhưng 15 năm trở lại đây có gần 20 người trúng xổ số.

Trong đó, nhiều người trúng luôn số độc đắc. Thế nhưng, càng kỳ lạ hơn khi rất nhiều người bỗng “đổi đời” sau một đêm, đã nhanh chóng gặp vận hạn...

Cả ba người đầu tiên ở khu chợ được thần tài gõ cửa là Thạch Cảnh Tâm, Mười bia, Phạm Văn Thái đều có kết cục quá bi ai.

Thảm thương nhất có lẽ là ông Phạm Văn Thái, sau khi trúng số, ông đã bị tai nạn giao thông chết bất đắc kỳ tử. Điều kỳ lạ là, nơi ông gặp nạn chính là nơi ông mua 5 tờ vé số ngày trước.

Khi cái chết bí ẩn của ông Thái chưa hết ám ảnh thì người ta nghe tin ông Thạch Cảnh Tâm vỡ nợ. Lúc lĩnh 2,2 tỷ tiền giải thưởng năm 1991, ông Tâm kinh doanh cà phê và thành lập hợp tác xã vận tải Bến Lức, vận lên như diều gặp gió.

Không ngờ, mộ ông Thái vừa xanh cỏ thì Tâm “cà phê” tuyên bố vỡ nợ với số tiền lên tới 17 tỷ đồng. Bi đát hơn, vợ chồng "đại gia chân đất" này cũng "giữa đường đứt gánh", mỗi người một nơi.

Được mệnh danh là "ông chú họ" của thần may mắn, ông Mười "bia" đã 3 lần trúng số 1,5 tỷ đồng và một lần vợ ông trúng giải độc đắc.

Sau khi lĩnh tiền, ông mở đại lý bia và nước giải khát đầu tiên ở đất Tân Trụ nhưng chỉ được 3 năm thì phá sản, phải cầm cố nhà cửa để trả nợ.

Chán đời, ông Mười sinh tật rượu chè bê tha, vợ chồng suốt ngày cãi vã, mấy lần định dắt nhau ra tòa nhưng con cái can ngăn.

Vừa trúng "độc đắc" mắc ngay án tù

Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 17/4/2015, tòa phúc thẩm TAND tối cao xét xử và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù giam đối với bị cáo Đặng Hồng Giang (SN 1972, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về tội giết người.

{keywords}

Chủ nhân của giải độc đắc phạm tội giết chồng

Chị Giang và anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1967) là vợ chồng, có 2 con chung. Năm 2010, Giang trúng số độc đắc gần 2 tỷ đồng nhưng giấu nhẹm, không nói với chồng mà bí mật đưa toàn bộ tiền trúng số cho chị ruột cất giữ.

Biết chuyện, anh Phong không hài lòng nên hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Tối 19/5/2014, sẵn có hơi men trong người, sự hậm hực, cay cú lại bùng lên dữ dội, anh Phong không tiếc lời xỉa xói vợ.

Tức giận, Giang cầm kéo đâm chết chồng rồi đến cơ quan chức năng đầu thú.

Đại gia trúng số phải về chăn heo

Thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, may mắn trúng giải đặc biệt trị giá cả trăm triệu, Trần Đức Hinh (SN 1987, quê Kiên Giang) trút bỏ bộ quần áo công nhân, "gội đầu, rửa chân" để quen dần với những điều sang trọng.

Cầm mớ tiền, Hinh như "thần bài" ngồi trên chiếu bạc, Hinh như ông hoàng trong mắt "hót gơn". Tưởng "đã trúng số thể nào chả trúng lô" nhưng Hinh thua đậm, càng thua càn gỡ, càng gỡ càng nợ.

Tương tự như Hinh, cuộc đời Mười Ngón (Cà Mau) bỗng phất lên như diều gặp gió khi trúng một lúc 8 tờ vé số độc đắc.

Từ kẻ khốn khó, lang bạt kiếm ăn ở chợ trời, rồi trôi dạt về bám víu khu vực bệnh viện huyện Đầm Dơi, Mười Ngón "lột xác" trở thành người "quan trọng".

Nhưng khi trở nên giàu có, Mười Ngón sa vào ăn chơi trác táng, đốt điền như đốt rơm, đốt rạ nên chẳng mấy bạc tỷ cũng tiêu tan. Mười Khó đành trở về làm nghề canh cửa nhà vệ sinh, sống khốn khó qua ngày đoạn tháng.

{keywords}

Mười Ngón đốt tiền như rác rồi về giữ nhà vệ sinh.

Một đại gia khác ở Long An "đang yên đang lành" tự dưng trúng số rồi sa cơ lỡ vận phải về quê chăn lợn sống qua ngày.

Đó là tỷ phú Năm “xẹo" từng được liệt vào diện vương giả nhất ở Cần Giuộc khi sở hữu hàng loạt bất động sản có giá trị và trang trại thẳng cánh cò bay.

Sau khi trúng 4 giải độc đắc năm 2009, cuộc sống của ông Năm vốn đã giàu sang càng thêm phú quý. Nhưng không hiểu sao cuối cùng bao nhiêu tài sản bỗng chốc tiêu tan, nợ nần chồng chất khiến ông này phải về quê chăn lợn kiếm sống qua ngày.

(Theo VTC News)