Rau nhập khẩu giá gần 1 triệu đồng/kg

Trước đây, dư luận xôn xao trước việc siêu thị tại TP.HCM bán bắp cải giá 250.000 đồng/kg giữa lúc dịch bệnh căng thẳng. Đó là bắp cải nhập khẩu từ Úc, còn bắp cải Việt Nam giá chỉ 18.000 đồng/kg. Song, đây chưa phải là loại rau nhập khẩu giá cao nhất thị trường hiện nay. Các loại rau nhập khẩu như: xà lách, cải cầu vồng, chân vịt,... xuất xứ Úc, Hà Lan có giá bán lên đến gần 1 triệu đồng/kg.

{keywords}
Rau nhập khẩu tính giá bằng gram (Ảnh: Người Lao Động)

Theo Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm, giá trị nhập khẩu rau quả từ Úc đạt 107,7 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng rau quả nhập khẩu từ Úc chiếm 9%, đứng vị trí thứ 3, sau Trung Quốc và Mỹ.

Cam ở Nghệ An còn vài nghìn đồng/kg

Người trồng cam ở Nghệ An đang đứng trước nguy cơ thua lỗ khi đã đến vụ thu hoạch nhưng không có người mua dù giá giảm còn 3.000-5.000 đồng/kg. “Các năm trước, thương lái khắp nơi đổ về mua cam với giá 12.000-15.000 đồng/kg. Thế nhưng, năm nay giá cam giảm còn 3.000-5.000 đồng/kg nhưng không có người mua. Cam đến vụ nếu không bán được, gặp mưa sẽ rụng, hư hỏng”, chị Trương Thị Vân (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) cho biết trên Zing.

Theo những người trồng cam ở huyện Quỳ Hợp, giá cam giảm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các đại lý tiêu thụ ở TP Vinh, Hà Nội, Đà Nẵng... không đặt hàng. Họ lo không thể gỡ vốn trong vụ cam này.

Trái cây sấy nhập khẩu loạn giá

Dù còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng mặt hàng trái cây sấy nhập khẩu đã bắt đầu "lên kệ" với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 90.000-490.000 đồng/kg, tùy loại và tùy nguồn xuất xứ. Chẳng hạn, nho sấy rời xuất xứ Hàn Quốc có nhiều mức giá bán lẻ, từ 99.000-180.000 đồng/kg. Còn nho sấy chùm xuất xứ Úc có giá bán từ 450.000-490.000 đồng/kg.

{keywords}
Nho sấy rời xuất xứ Hàn Quốc giá từ 99.000-180.000 đồng/kg. (Ảnh: Sức Khỏe và Đời Sống)

Bên cạnh mặt hàng nho nhập khẩu, nho sấy Ninh Thuận cũng có nhiều mức giá bán lẻ khác nhau, từ 179.000-220.000 đồng/kg. Với nho sấy theo chùm, đóng hộp thì mức giá bán lẻ cao hơn.

Tivi cuối năm giảm giá "sập sàn", tới 80%

Giai đoạn cuối năm, các siêu thị điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mại "khủng" nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Hàng loạt mặt hàng được ưu đãi, giảm giá sâu, đặc biệt là các sản phẩm tivi nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng và đẩy mạnh hàng tồn kho.

Báo Gia đình và Xã hội cho hay, nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL,... đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho mặt hàng tivi từ bình dân đến cao cấp. Các dòng tivi bình dân kích thước màn hình từ 40-43 inch được giảm 43-49%, giá chỉ khoảng 4 triệu đồng. Nhiều mẫu smart tivi được giảm giá từ 36-80%.

Tỏi Trung Quốc giá rẻ, Việt Nam chi 60 triệu USD mua

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho hay, trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu lượng rau quả ước đạt 1,201 tỉ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2020. Trung Quốc là nguồn cung rau quả lớn nhất cho Việt Nam, chiếm đến gần 30% thị phần, tương đương 317,4 triệu USD, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Tỏi Trung Quốc được dùng nhiều tại TP.HCM (Ảnh: Người Lao Động)

Trong đó, tỏi là mặt hàng có tỉ trọng lớn nhất, chiếm 20%, tương đương hơn 63 triệu USD. Theo giới kinh doanh, tỏi Trung Quốc có lợi thế lớn là giá rẻ, dễ bóc nên được tiêu thụ mạnh, đặc biệt là kênh nhà hàng, quán ăn cho dù hương vị không bằng tỏi Việt Nam.

Rươi đầu mùa Hải Dương giá 'mềm' bất ngờ

Gần đây, xuất hiện thông tin do thời tiết không thuận lợi nên lượng rươi năm nay không nhiều như những năm trước, mỗi sào chỉ thu được từ 1-2 kg rươi, vì thế dù đặc sản rươi Tứ Kỳ (Hải Dương) có giá bán khá cao, hơn nửa triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Thành, một hộ nuôi rươi lâu năm ở xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ cho biết trên Báo Pháp Luật Việt Nam, hiện giá rươi tại bãi dao động từ 380.000-400.000 đồng/kg. Việc ai đó nói nông dân xã An Thanh bán được rươi tươi với giá 600.000-700.000 đồng/kg là chưa chính xác.

Resort giảm giá hóng khách

Từ 15/11, Quảng Nam mở cửa trở lại các điểm tham quan du lịch. Nhiều khách sạn, resort giảm giá nhiều dịch vụ, sẵn sàng đón khách, nhưng không ít cơ sở vẫn còn dè dặt. Có resort quyết định giảm giá phòng từ 200 USD/đêm nay chỉ còn 125 USD/đêm.

{keywords}
Các điểm tham quan du lịch tại Quảng Nam mở cửa trở lại vào 15/11 

Giám đốc Trung tâm Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết, từ ngày 15/11, khách đến tham quan các địa điểm ở Hội An cũng được giảm 50% giá vé.

Taxi công nghệ 'cháy hàng', giá cước cao 

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ di chuyển bằng ứng dụng công nghệ tăng cao sau khi các hoạt động của TP.HCM bắt đầu được mở cửa trở lại. Song số lượng taxi công nghệ còn ít và chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn, khiến việc gọi xe trở nên khó khăn.

"Không phải giờ cao điểm, cũng không mưa gió gì nhưng tôi cũng không thể gọi được một chuyến xe công nghệ, chắc sẽ khó hơn vì tôi đi 2 người nên buộc phải đặt xe 7 chỗ. Nhưng điều tôi không ngờ nhất là sau khi kết thúc chuyến đi thì giá cước lại rẻ hơn so với giá hiển thị lúc tôi đặt xe công nghệ đến 30.000 đồng", chị Lâm Anh (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Đặc sản xứ Lạng béo ngậy cỗ nào cũng có, 1 bát 1kg cả nhà ăn mới hết

Đặc sản xứ Lạng béo ngậy cỗ nào cũng có, 1 bát 1kg cả nhà ăn mới hết

Là món ăn truyền thống của người dân xứ Lạng, khâu nhục luôn có trong những dịp lễ tết, đám hỏi hay các ngày quan trọng khác. Giờ món ăn này được bày bán khắp nơi, thu hút người thành phố mua ăn thử.