Trao đổi với PV. VietNamNet, Trưởng Công an TX. Đông Triều (Quảng Ninh) Nguyễn Thanh Sơn cho biết, trong ngày 22/3 sẽ có báo cáo về vụ việc gửi UBND TX. Đông Triều.

Theo ông Sơn, qua công tác xác minh, vụ việc này là có thật nhưng hai bên mua bán mới chỉ dừng lại ở việc bắt tay và trao đổi nói chuyện, chứ hoạt động chuyển tiền thì chưa có.

Mặt khác, khu "vườn lan var đất mỏ" nơi được cho là địa điểm giao dịch vụ mua bán lan trăm tỷ thuộc phường Kim Sơn chứ không phải khu Mạo Khê như những thông tin được đăng lên mạng trước đó.

{keywords}
Vụ mua bán lan var 250 tỷ ở Quảng Ninh gây xôn xao dư luận

Ông Sơn cho hay, bản chất vụ giao dịch là hai người chơi với nhau rồi có thoả thuận "miệng" với nhau. Sau một năm, bên mua sẽ từ từ chuyển các mục yêu cầu trong hợp đồng giao dịch cho bên bán, chứ không chuyển tiền một lúc, nên rất khó xử lý.

Anh Bùi Đức Hiếu, một người chơi lan lâu năm ở TX. Quảng Yên, Quảng Ninh, nói rằng hai năm trở lại đây, thị hiếu chơi, trồng hoa lan ở Quảng Ninh khởi sắc và sôi động nhưng chưa từng có thương vụ chuyển nhượng nào với số tiền lớn như vậy.

"Vụ mua bán lan 250 tỷ ở Quảng Ninh tôi thấy đây chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi cho cả bên mua lẫn bên bán. Việc này quá quen thuộc đối với giới chơi lan. Những người này thường cùng một hội với nhau, biết rằng lan đột biến quý hiếm nên mỗi lần chuyển cho người quen thì sẽ làm cái gì đó để gây sốc và không tránh khỏi việc sẽ đẩy giá trị lan lên cao để bán kiếm lời", anh Hiếu nói.

Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ Cục Thuế Quảng Ninh Hoàng Văn Mạnh cho biết, nhà vườn "vườn lan var đất mỏ" đang nuôi trồng 12ha lan các loại. Nếu đối tượng là hộ gia đình phát triển nông nghiệp thì không thuộc quản lý của cơ quan thuế.

Trước đó, vào ngày 15/3, cộng đồng mạng xôn xao về một thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỷ đồng diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Trên facebook của anh Nguyễn Văn Minh, người được cho là mua cây lan trị giá 250 tỷ đồng, đã đăng tải thông tin về việc nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var Đất Mỏ có tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng. Trong đó, có một cây Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ đồng, một lá non Pleiku giá 20,5 tỷ đồng và 2 lá non Cờ đỏ giá 18 tỷ đồng.

Phạm Công

Nghi vấn quanh vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ ở Quảng Ninh

Nghi vấn quanh vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ ở Quảng Ninh

Thị trường xôn xao thông tin cây lan var Ngọc Sơn Cước được giao dịch với giá 250 tỷ. Trước đó, thị trường chơi lan đã rúng động với các giao dịch lan Người Đẹp Bình Dương, Bướm Đại Ngàn và Bảo Duy giá hàng chục tỷ đồng.