Công thức môi chất lạnh trong tương lai, cần đảm bảo được 3 yêu cầu cơ bản đó là: an toàn, thân thiện với môi trường và có thể cho năng suất làm lạnh cao. So với các môi chất lạnh khác, R32 đáp ứng được các tiêu chí nêu trên.

Các thiết bị lạnh gia dụng và công nghiệp đều sử dụng nhiều loại môi chất lạnh khác nhau nhưng R32 là môi chất làm lạnh mới nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay.

Ứng dụng môi chất lạnh trong đời sống

{keywords}
 

Từng được xem như là một sự đột phá của các nhà khoa học, môi chất lạnh được ví như chất tuần hoàn trong một hệ thống làm lạnh. Khi đó, môi chất lạnh làm nhiệm vụ hấp thu nhiệt của buồng lạnh nhờ hiện tượng bốc hơi ở điều kiện áp suất và nhiệt thấp, rồi thải nhiệt ra môi trường ở áp suất và nhiệt độ cao hơn.

Ngày nay, các môi chất lạnh mang ý nghĩa rất lớn trong các ngành kinh tế, y tế và đặc biệt là công nghiệp chế biến và bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, môi chất lạnh cũng mang lại tiện nghi và nâng cao mức sống cho con người nhờ các thiết bị điều hòa không khí làm lạnh, ổn định độ ẩm.

Trong các loại môi chất làm lạnh, R32 nổi trội nhờ đặc điểm là môi chất lạnh thế hệ mới không chứa chất gây suy giảm tầng ozone (ODP) và tác động làm nóng trái đất (GWP) thấp. R32 được đánh giá là dòng sản phẩm có lượng khí thải thấp hơn nhiều so với các loại môi chất lạnh khác trên thị trường, giảm hiệu ứng nhà kính và an toàn.

Xu hướng sử dụng

Theo Nghị định thư Montreal, trong thời gian sắp tới thì xu hướng sản xuất và sử dụng môi chất lạnh sẽ hạn chế, loại bỏ dần công thức môi chất lạnh có chứa clo. Việc này góp phần giảm thiểu lượng clo có trong không khí và từ đó giúp phục hồi tầng ozone đã bị tổn thương trước đó.

R32 với những đặc tính nổi bật của mình, như truyền nhiệt hiệu quả, có thể giảm mức tiêu thụ điện lên tới khoảng 10% so với máy điều hòa không khí sử dụng môi chất lạnh R22; nguy cơ làm nóng lên toàn cầu (GWP) thấp hơn một phần ba so với các loại môi chất cũ; xứng đáng trở thành chất làm lạnh thế hệ mới nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

{keywords}
 

Nhiều nhà sản xuất điều hòa không khí lớn đã xác định rằng R32 là lựa chọn tối ưu để sử dụng trong các sản phẩm của họ vì những lợi ích sau: Chỉ số GWP thấp (675), khả năng làm suy giảm tầng ozone gần như bằng 0, khối lượng chất làm lạnh ít hơn trên mỗi Kw, hiệu quả cao hơn và chạy đường ống dài hơn.

R32 là một chất làm lạnh đơn thành phần, điều đó có nghĩa là nó dễ dàng hơn để tái sử dụng và tái chế.

Đáng chú ý, hệ số COP (Coefficient Of Performance - là hệ số hiệu quả năng lượng, tương đương với hệ số làm lạnh ε và hệ số bơm nhiệt φ trong kỹ thuật lạnh của Việt Nam) quy định của loại gas này cao lên tới 6,1 lần, điều này giúp cho những chiếc điều hòa nhà bạn tiết kiệm được rất nhiều điện năng. Đồng thời, R32 cũng ít độc, khó bắt lửa và không phát nổ.

Nguồn R32 chất lượng cao tại Việt Nam

{keywords}
 

Nắm bắt được đặc điểm nổi bật của R32 cũng như tác dụng to lớn dòng khí này đem lại, Công ty cổ phần Khí công nghiệp dầu khí Việt Hàn (PVCK) là đơn vị tại Việt Nam sản xuất khí gas R32 nhằm cung cấp cho người Việt một dòng gas lạnh chất lượng tốt, thân thiện với môi trường.

Điều này là góp phần hỗ trợ cho xu hướng chuyển đổi môi trường xanh hiện đại, thông qua việc sử dụng môi chất lạnh chất lượng cao sẽ giúp hệ thống điều hòa của tòa nhà đạt được hiệu suất và hiệu quả cần thiết, lại vừa giảm thiểu hệ số GWP, góp phần bảo vệ môi trường chung.

Công ty áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến từ Hàn Quốc và PVCK thiết lập dây chuyền sản xuất cho ra đời các dòng sản phẩm gas lạnh thế hệ mới như R32, R600A, R410A, R404A... Tất cả sản phẩm của PVCK đều được thông qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và độ tinh khiết trước khi bán ra thị trường.

Để liên hệ đặt hàng gas lạnh R32, hoặc biết thêm chi tiết về môi chất lạnh liên hệ với PVCK qua: Hotline:+84 869 699 901

Email: daukhiviethan@pvck.com.vn hoặc website: www.pvck.com.vn

(Nguồn: Công ty PVCK)