Đông đúc, xếp hàng dài chờ đợi là cảnh tượng chung tại các tiệm cắt tóc nam những ngày trước Tết. Theo đó, việc kinh doanh của các salon tóc cũng được đà tăng vọt.

Theo khảo sát của chúng tôi, các tiệm cắt tóc trên phố Đê La Thành, Cầu Giấy, Láng, Trung Kính, Tây Sơn… luôn đông đúc suốt cả ngày.

Anh Bùi Quang Hùng, quản lý chuỗi 30Shine, một trong những chuỗi cửa hàng làm tóc nam lớn nhất Hà Nội, cho biết lượng khách những ngày gần Tết tăng cao khoảng 30-50% so với ngày thường. Các cơ sở làm tóc của anh lúc nào cũng kín lịch đặt trước. Thậm chí, có khách phải đặt chỗ trước cả tuần mới được cắt.

Anh Hùng cũng cho biết anh phải yêu cầu nhân viên làm thêm giờ mới đủ cho khách. Thời gian mở cửa giờ kéo dài thêm 1-2h so với ngày thường. Nhân viên cũng được yêu cầu về quê nghỉ Tết muộn hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

{keywords}

Cảnh đông đúc là điều thường thấy tại những tiệm làm tóc những ngày giáp Tết

Anh Đỗ Văn Phúc, chủ một hiệu làm tóc nam trên phố Trung Kính, chia sẻ cửa hàng anh cũng trong tình trạng tương tự. Càng những ngày gần Tết, nhu cầu làm tóc lại tăng cao. Theo anh Phúc, khách làm tóc dịp gần Tết “chịu chi” hơn ngày thường khi sử dụng nhiều dịch vụ như nhuộm, hấp, uốn tóc… Vì vậy, thời gian làm tóc cho một khách tăng bình quân gấp đôi. Thời gian làm cho một khách tăng lên khiến các khách sau đó phải chờ đợi.

Nói về doanh thu, anh Phúc cho biết cửa hàng anh đã tăng khoảng 50% so với ngày thường. “Ngày thường có thể có nhiều khung giờ trống nhưng ngày Tết nhân viên phải luôn chân luôn tay nên doanh thu cũng tăng cao” - Anh Phúc cho biết thêm.

Theo anh Hoàng Mạnh Nam, quản lý một tiệm cắt tóc trên phố Đê La Thành, khách hàng của anh tập trung nhiều vào ngày cuối tuần và buổi tối. Những ngày thường khách hàng cắt tóc trong giờ hành chính không nhiều nhưng những ngày cận Tết, khách đến cả ngày. Theo anh Nam, khoảng thời gian buổi tối vẫn là thời điểm đông nhất.

“Nhiều buổi tối khách đến rất đông làm cho nhân viên không kịp phục vụ. Họ xếp hàng chờ đợi trong vòng khoảng 1-2 tiếng mới đến lượt mình làm tôi rất sốt ruột.” - Anh Nam nói.

{keywords}

Bạn Nguyễn Trường Sơn, nhân viên cắt tóc cho biết những ngày cận Tết bạn làm được từ 15-17 đầu/ngày

Theo khách hàng Đỗ Hoàng Sơn (27 tuổi, quận Ba Đình), anh qua 3-4 cửa hàng đều thấy đông nên lại đi về. Không ngờ, càng giáp Tết lượng người cắt lại càng đông. Anh đành phải qua đặt lịch từ hôm trước với một chủ quán, về nhà chờ đợi, đến giờ hẹn, anh vẫn phải xếp hàng thêm 30 phút nữa mới được cắt.

Anh Thành Mạnh (33 tuổi, quận Thanh Xuân) thì kém may mắn hơn. Anh làm nhân viên cho một công ty nước ngoài nên rất bận rộn vào dịp cuối năm. Anh chỉ rảnh buổi tối và ngày chủ nhật, nhưng cứ giờ đó ra hàng cắt tóc lại rất đông. Anh đã phải chờ hơn 1h đồng hồ mới tới lượt mình dù đã hẹn trước.

{keywords}

Anh Lê Hữu Hải hài lòng về dịch vụ đặt chỗ trước để cắt tóc giúp tránh lãng phí thời gian.

Bạn Nguyễn Trần Sơn, nhân viên cắt tóc tại một tiệm trên đường Láng, cho biết khách những ngày giáp Tết tăng trung bình 30% so với ngày thường. Ngày thường bạn chỉ làm được khoảng trên dưới 10 đầu một ngày. Những ngày Tết có thể lên đến 15-17 đầu/ngày. Ngày Tết cũng phải nghỉ muộn hơn. Thời gian bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào khoảng 10h30 đêm. Bạn dự kiến ngày 30 Tết mới về quê.

Để khắc phục tình trạng khách xếp hàng ngày cận Tết, bạn Quang Hùng đã áp dụng hệ thống đặt chỗ qua mạng cho chuỗi cửa hàng của mình. Theo đó khách hàng được làm đúng như lịch đặt với tiệm cắt tóc mà không phải chờ đợi. Anh Lê Hữu Hải (28 tuổi, quận Cầu Giấy) cho biết anh chỉ việc đặt chỗ và đến là được cắt ngay. “Tôi thấy việc làm tóc của mình không vất vả như nhiều người khác. Các cửa hàng khác cũng nên áp dụng cách này để khách hàng đỡ phải chờ đợi dịp cận Tết. Làm đẹp mà mất nhiều thời gian quá” - anh Hải cho biết thêm.

(Theo Zing)