{keywords}
Quất là một loại cây cảnh không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, rất nhiều loại quất cảnh "độc nhất vô nhị" đã được tung ra thị trường. Từ những cây quất thông thường, quất dáng tháp đến những loại độc đáo hơn là quất ghép trên gốc bưởi cổ thụ, quất cần thăng…
{keywords}
Một trong những loại quất cảnh độc đáo nhất có thể kể đến là quất bonsai nhà cổ. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật được tạo thành từ những cây quất trĩu quả vàng ươm kết hợp mô hình nhà cổ độc đáo.
{keywords}
Những ngày gần đây, các loại quất cảnh bonsai, quất phong thủy đủ kiểu dáng đã ngả màu vàng óng khắp làng nghề truyền thống này.
{keywords}
Xuất xứ của loại quất cảnh nhà cổ độc đáo này là từ làng quất Tứ Liên (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội).
{keywords}
Những cây quất được kết hợp với mô hình nhà cổ, miếu làng, đình làng…là tác phẩm độc đáo nhất và được nhiều người dân ngóng chờ hơn cả.
{keywords}
Chia sẻ với VTC News, chị Linh - chủ vườn quất cảnh phong thuỷ lớn ở làng Tứ Liên - cho biết, công đoạn để tạo ra một sản phẩm này rất kỳ công.
{keywords}
“Từ khi bắt đầu gieo mầm, chăm sóc rồi uốn nắn để cây quất có dáng phù hợp với từng mô hình. Rồi đến lúc quả quất ngả màu chín vàng, mang về không khí Tết xưa cũ, ấm cúng sẽ mất khoảng 8 tháng”, chị Linh nói.

 

{keywords}
Được biết, những tác phẩm quất nhà cổ tại làng Tứ Liên có giá tại vườn khoảng 10 - 15 triệu đồng.
{keywords}
Ngoài việc mua đứt, người dùng cũng có thể lựa chọn thuê thay vì mua, với giá thành rẻ hơn một nửa so với giá bán. Ví dụ một cây quất nhà cổ 15 triệu đồng, khách có thể thuê với giá từ 7 - 8 triệu đồng.
{keywords}
Chủ một nhà vườn tại đây cho biết, hiện đang là thời điểm bắt đầu vào vụ Tết, lượng khách đến đây xem và hỏi mua quất cảnh ngày một tăng lên.
{keywords}
“Dưới tác động của COVID-19, lượng khách giảm so với những năm trước một chút nhưng không đáng kể. Về giá thành của các loại quất cảnh tại đây cũng không thay đổi nhiều so với những năm trước”, chủ vườn này cho hay.
{keywords}
Cây quất nhà cổ giá 15 triệu đồng.
{keywords}
Ngoài những tác phẩm quất nhà cổ, những năm trở lại đây, xu hướng trồng quất bonsai trong bình tạc linh vật đại diện cho năm mới cũng được nhiều người ưa chuộng.
{keywords}
Tết Nguyên đán 2022, các mẫu “hổ vàng ôm quất” được ra mắt trước hơn một tháng để phục vụ nhu cầu của người dân.
{keywords}
Hiện tại, mỗi chậu hổ ôm quất bonsai đang được bán với giá 1-1,5 triệu đồng/chậu. Đây là mức giá trung bình cho một loại cây cảnh chơi Tết.

(Theo VTC News)

Quất bonsai trăm triệu khoe dáng bày bán tại thủ phủ trồng quất Tứ Liên

Quất bonsai trăm triệu khoe dáng bày bán tại thủ phủ trồng quất Tứ Liên

Các nhà vườn tại làng quất Tứ Liên (Hà Nội) đã cho ra mắt nhiều sản phẩm quất bonsai độc đáo chào đón Tết Nhâm Dần.