Clip: Cây Hoàng Mai thế “Bạt phong hồi đầu” từng được chủ ra giá 5 tỷ đồng.

Sau một năm, PV Báo điện tử Dân Việt đã tìm đến nhà vườn của anh Anh Lê Quang Toàn (SN 1965) tại phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trên lối nhỏ vào nhà, anh Toàn đặt Cây Hoàng Mai ngay trước nhà. Cây mai vẫn giữ thế “Bạt phong hồi đầu” và đang trổ bông khoe sắc xuân, những cành nhỏ đã được anh uốn nhẹ.

{keywords}
Cây Hoàng Mai thế “Bạt phong hồi đầu” được anh Lê Quang Toàn đặt ngay trước nhà. Ảnh: Trần Anh

Theo anh Toàn, sau Hội Hoa Xuân năm 2019, có rất nhiều người đến tận nhà để chiêm ngưỡng, chụp hình bên cây và cũng có người trả giá vài tỷ nhưng anh không bán.

“Đây là giống mai quý hiếm, giá trị của cây này rất cao. Tôi xem cây mai như tri kỷ nên nó vô giá đối với tôi” - anh Toàn bật mí.

{keywords}
Cây Hoàng Mai được anh Toàn chăm sóc kĩ lưỡng nhà. Ảnh: Trần Anh

Anh Lê Quang Toàn cho biết: “Cây Hoàng Mai này có tuổi đời hơn 70 năm được anh mua về cách đây 17 năm. Cây mai này là giống tiến Vua, thời vua chúa hay chơi, cây có mùi rất đặc trưng. Dáng của nó là “bạt phong hồi đầu” mưa gió phong ba bão táp xô nó ngã nhưng nó quật khởi, giống như con người Quảng Bình lại vươn lên”.

{keywords}
Cây Hoàng Mai trên 70 năm tuổi bung hoa vàng chóe. Ảnh: TA

Được biết, tại Hội hoa Xuân tỉnh Quảng Bình năm nay diễn ra từ ngày 22 – 28/1. Anh Lê Quang Toàn không đưa cây Hoàng Mai đến trưng bày nữa mà mang đến một cây sanh.

{keywords}
Cây sanh này có tuổi đời trên 40 năm. Thế cây giống hai con rồng giao nhau nên được anh Toàn đặt tên là “Giao Long”.

Anh Lê Quang Toàn cho hay: “Đây là loại sanh Nam Điền, gốc Nam Điền ngày trước vua chúa hay chơi nên rất có giá trị. Cây sanh này đã có nhiều người chơi cây cảnh ở Nghệ An vào trả giá 300 triệu đồng nhưng tôi chưa muốn bán”.

(Theo Dân Việt)