Bát bánh canh nóng hổi, màu nâu vàng sóng sánh, giò heo giòn sật chính là bí quyết khiến quán ăn bình dân này luôn hấp dẫn khách, bán cả trăm bát trong vòng một tiếng.

Thành phố HCM luôn hấp dẫn giới trẻ bởi sự năng động, hiện đại và vô cùng sầm uất. Nơi đây không chỉ sôi động, có nhiều nơi vui chơi mà còn bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Bạn có thể ăn ở quán sang trọng hay lê la ở một quán bình dân ở những con hẻm nhỏ cũng mang đến những trải nghiệm rất thú vị.

Một trong những món ăn bình dân mà bạn nhất định nên thử đó là quán bánh canh giò heo nằm trên con đường Nguyễn Phi Khanh ở trung tâm quận 1. Quán chỉ mở bán lúc 2 h và hết veo trong vòng một tiếng. Chính vì vậy mà những người đến muộn lại ngậm ngùi ra về chờ đến ngày hôm sau.

{keywords}

Màu nâu vàng óng của món bánh canh nhìn đã hấp dẫn. 

Quán không có tên, quán ăn cũng chính là ngôi nhà của chủ quán, chỉ nhỏ chừng 20 mét. Khách ngồi ăn ngay trong phòng khách, được kê những chiếc ghế nhựa ngay ngắn. Mỗi thực khách cũng chỉ có vẻn vẹn một góc, vậy mà quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Những người đến sau phải xếp hàng chờ đợi.

Món ăn thì cũng đơn sơ, chỉ là món bánh canh dân dã, được dọn ra kèm một chén mắm ớt, ấy vậy mà thực khách ai cũng xuýt xoa vì ngon. Chủ quán là một người phụ nữ tóc bạc, ngồi trước một chiếc nồi nhôm to bốc khói nghi ngút, tay lúc nào cũng thoăn thoắt múc bánh canh. Chỉ trong vòng một tiếng mà có khi cô bán tới cả trăm bát hết veo.

Chia sẻ về bí quyết của món ăn cứ níu chân thực khách hàng ngày, người bán hàng cho biết họ phải mua hàng từ sớm, chọn những chân giò từ lúc người bán mới pha, thịt còn tươi, ấm. Thịt được làm sạch rồi ninh liu riu trên bến cho thịt chín mềm, nước ngọt. Bánh canh ở đây được nấu rất ngon, vừa miệng.

{keywords}

Giò heo được ninh vừa tới, giòn sần sật. 

Khi có khách, cô chủ sẽ múc bánh canh trong nồi, lấy giò heo đã được chế biến, nhúng qua vào nước dùng cho nóng rồi phủ bên trên là một chút hành lá xanh mướt, một vài lát ớt và vắt thêm chút chanh cho vừa miệng thực khách. Đơn giản vậy thôi mà bánh canh ăn vào rất dai, mềm, mùi thơm lẫn hương vị đều ngon.

Giò heo ở đây cũng được ninh tới chín, có độ giòn, chấm thêm nước mắm ớt cay cay làm tăng thêm vị giác. Nếu không muốn ăn bánh canh, bạn có thể gọi giò heo không để ăn. Giá bánh canh là 40.000 đồng một bát.

Là quán bình dân nhưng khá sạch sẽ, gọn gàng, chủ quán niềm nở và phục vụ vô cùng tận tình. Đây chính là nơi bạn nên thử để thưởng thức một món ăn dân dã ở một thành phố năng động bậc nhất Việt Nam.

(Theo Dân Việt)