Clip: Quá là kỳ lạ: Cá lao lên mặt nước hàng chục lần há mồm để đớp bia

Được biết, đoạn video quay lại những hình ảnh hết sức lạ lùng này ở Brazil. Cụ thể, đoạn video 30s ghi lại cảnh một con cá đã lao khỏi mặt nước và cố gắng bám vào thành thuyền của những người câu cá. Người đàn ông đã đổ lon bia đang uống vào miệng con cá.

{keywords}
 

Điều làm cho người xem ngạc nhiên vô cùng đó là con cá láu lỉnh không hề sợ hãi bỏ đi mà tỏ ra rất hứng thú với đồ uống mới lạ. Sau khi uống khoảng 20 ngụm bia, nó đã nhảy trở lại dòng sông.

Clip cho cá uống bia được đăng tải trên mạng youtube nởi một thành viên trong nhóm đi câu cá có tên Cleber Moura đã thu hút được hàng trăm lượt người xem.

{keywords}
 

Câu hỏi đặt ra là: Vậy, cá có uống được bia không?

Năm 2014, các nhà nghiên cứu đã thấy cá có khả năng bơi nhanh hơn khi cho chúng tiếp xúc với các chất cồn. 

{keywords}
 

Cụ thể, ông Maurizio Porfiri -  Phó Giáo sư tại Học viện Kỹ thuật Bách khoa Đại học New York đã làm thí nghiệm với những đàn cá khác nhau khi cho chúng thử những lượng rượu khác nhau. Và kết quả cho thấy, những đàn cá bị nhiễm bệnh thậm chí có thể bơi nhanh hơn, hung dữ hơn và ít sợ động vật săn mồi hơn là những đàn cá bình thường. Vị giáo sư này đã đặt ra câu hỏi: Có khi nào cá cũng có hành vi say xỉn giống như con người?

Và dù có hay không việc tác động của bia hay rượu tới cá thì đó vẫn đang là vấn đề được các nhà nghiên cứu khoa học tranh luận, nhưng video được quay lại trên vẫn thực sự vẫn rất thú vị và minh chứng cho việc: Dường như, cá cũng rất thích bia.

(Theo Daily Mail/ Dân Việt)