Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là những loại hoa quả kỳ lạ, hiếm và đắt được quảng bá rầm rộ khắp nơi, thu hút sự chú ý của vô số người. Những năm trước thì có bưởi hình thỏi vàng, dưa hấu khắc chữ, dưa vuông... bán đắt hàng nườm nượp, dù giá thành những loại quả này dịp Tết cao gấp 10 lần ngày thường song các bà nội trợ vẫn lùng mua bằng được để trang trí mâm ngũ quả.

Năm nay, ở Sài Gòn xuất hiện một loại trái có tên gọi khá ấn tượng là trái kỳ đà, nhìn bề ngoài giống quả bưởi nhưng kích thước thì siêu to khổng lồ. Rất nhiều người tò mò tìm hiểu về loại quả này, nên một đoạn video ngắn quay cận cảnh bên trong trái kỳ đà mới đây đã nhanh chóng trở nên cực hot trên MXH TikTok.

Loại quả kỳ lạ gây sốt ở Sài Gòn với tên gọi "trái kỳ đà", to gần bằng người ôm và có giá cả triệu đồng 1 quả - Ảnh 1.
Loại quả kỳ lạ gây sốt ở Sài Gòn với tên gọi "trái kỳ đà", to gần bằng người ôm và có giá cả triệu đồng 1 quả - Ảnh 2.

Trái kỳ đà đang hot tại Sài Gòn dịp Tết 2021 (Nguồn: @phandiemvlog)

Theo lời giới thiệu của cô bán hàng trong video thì trái kỳ đà còn có tên gọi khác là bưởi thơm, vì nó có mùi thơm dịu nhẹ hệt như các loại quả có múi khác. Quả nhỏ nhất trong sạp cũng to bằng nửa thân người, hình dài như cái chuông, vỏ màu vàng tươi bắt mắt. Đáng chú ý là 1kg quả này có giá 100.000 đồng, trái mà cô bán hàng ôm nặng "sương sương" 8kg, vậy là quả bưởi khổng lồ này trị giá 800.000 đồng lận! Những quả khác to nặng hơn thì chắc cũng ngót nghét tiền triệu, nên dân mạng kháo nhau thế này thì chỉ có nhà đại gia giàu có mới dám mạnh tay mua về ăn chơi.

Loại quả kỳ lạ gây sốt ở Sài Gòn với tên gọi "trái kỳ đà", to gần bằng người ôm và có giá cả triệu đồng 1 quả - Ảnh 3.

(Nguồn: @phandiemvlog)

Tiếp theo đó, cô bán hàng đã nhiệt tình bổ trái kỳ đà ra để khách mua nhìn thấy rõ bên trong. Theo trải nghiệm của 2 vị khách quay video về hương vị phần cùi màu trắng thì có vẻ khá thơm, ngọt, bùi bùi và có mùi tinh dầu khá rõ. Cùi dày cả nửa gang tay, còn phần ruột bên trong thì khá bé, bổ đôi ra thì y hệt ruột bưởi.

Loại quả kỳ lạ gây sốt ở Sài Gòn với tên gọi "trái kỳ đà", to gần bằng người ôm và có giá cả triệu đồng 1 quả - Ảnh 4.

Vỏ quả kỳ đà xù xì như vỏ cam.

Loại quả kỳ lạ gây sốt ở Sài Gòn với tên gọi "trái kỳ đà", to gần bằng người ôm và có giá cả triệu đồng 1 quả - Ảnh 5.

Phần cùi trắng tinh mềm mịn, thơm nức (Nguồn: @phandiemvlog)

Theo bình luận của nhiều thành viên mạng thì họ nhận ra ngay đây là loại quả quen thuộc ở các tỉnh vùng quê phía Bắc, giá rẻ chỉ bằng 1/3 trong Sài Gòn. Dân tình còn gọi trái kỳ đà là quả bòng, vị khá nhạt và không ngon ngọt bằng các loại bưởi nổi tiếng khác. Có lẽ ở miền Nam loại quả này hiếm thấy nên nó mới "đội giá" lên đắt đỏ như vậy. Sạp trái cây trong video cũng được đông đảo giới trẻ Sài Gòn nhận ra nằm ở vỉa hè quận Gò Vấp, ai đi qua cũng chú ý đến những quả màu vàng khổng lồ xếp hàng dài như heo con.

Ruột trái kỳ đà chia múi đẹp mắt, nhưng vỏ với cùi thì dày gấp đôi chỗ múi ăn được! (Nguồn: @phandiemvlog)

Một số ý kiến bình luận cho rằng khi biết bên trong trái kỳ đà ra sao rồi thì họ sẽ không bao giờ bỏ 800.000 đồng để tậu về thứ quả vứt bỏ đi hẳn 2/3 như thế. Tưởng rằng nó sẽ có hương vị đặc sắc xứng đáng với mức giá đắt đỏ, nhưng bưởi thơm đẹp đẽ cũng chỉ để trang trí mà thôi!

Thế còn ý kiến của các mẹ thì sao, có ai hào phóng chi cả triệu bạc để tậu trái kỳ đà về cúng Rằm tháng Giêng sắp tới không?

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)