Bộ Công Thương cho biết, dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 Đô la Úc (khoảng hơn một tỷ đồng).

Trước đây dừa sáp Trà Vinh có xuất sang Úc với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường không. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Úc.

{keywords}
Dừa sáp xuất sang Úc có giá 600.000 đồng/quả

​Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao thông Vận tải, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay cho 2.000 quả dừa, thể hiện sự chung tay vì nông sản Việt.

Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 Đô la Úc/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là mặt hàng có giá trị cao. Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện mạnh mẽ hơn tại Úc.

Hà Duy

Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ

Loại quả đầy vỉa hè Hà Nội, lần đầu bán sang Australia thu ngay 6,5 tỷ

Với giá bán thấp nhất 18 dollar Australia/kg (AUD - khoảng 300.000 đồng), tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại Australia có thể mang về giá trị lên đến trên 390.000 AUD (trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam).