Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã công bố Bộ Quy chế quản trị nội bộ Tập đoàn theo dạng sách điện tử (e-book) sáng 30/6.

Bộ Quy chế ra đời với mục tiêu hoàn thiện và chuẩn hóa hệ thống văn bản quy phạm nội bộ đáp ứng các yêu cầu trong quản lý, điều hành hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; định hướng, kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị thành viên tập đoàn đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam; đáp ứng yêu cầu thường xuyên rà soát, cập nhật phù hợp với các quy định của pháp luật và hoạt động của tập đoàn, đảm bảo sự phát triển bền vững và minh bạch của tập đoàn.

{keywords}
PVN ra mắt Bộ Quy chế quản trị nội bộ dạng e-book

Bộ Quy chế Quản trị nội bộ được phát hành dưới dạng ấn phẩm E-Book, thuận lợi khi sử dụng và phù hợp với xu hướng áp dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, văn bản có thể được tra cứu trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác nhau; tiện lợi khi mang theo và dễ dàng tìm kiếm.

Bên cạnh đó, văn bản được xuất bản có định dạng Epub - định dạng phổ biến nhất về E-Book hiện nay nên dung lượng nhẹ, dễ dàng đọc, tra cứu, truyền tải, chia sẻ và cập nhật, bổ sung, có thể thay đổi cỡ chữ to để phù hợp khi đọc trên các thiết bị thông minh cầm tay.

Mặt khác, ấn phẩm E-Book giúp tiết kiệm chi phí, không cần in ấn, không gian khi có thể lưu trữ hàng ngàn văn bản trên một thiết bị và bảo vệ môi trường do tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu sản xuất. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng ấn phẩm này khi không có kết nối internet (offline).

Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá và cập nhật, sửa đổi, bổ sung nội dung, phù hợp với tình hình phát triển, kết quả sản xuất kinh doanh và hoạt động quản lý điều hành của tập đoàn. Về hình thức, PVN sẽ tiếp tục phát triển và bổ sung các tính năng của ấn phẩm để thuận tiện tra cứu và lưu trữ, phổ biến.

Theo lãnh đạo PVN, việc hoàn thành và ban hành Bộ quy chế quản trị nội bộ Tập đoàn dưới dạng E-Book được đánh giá là dấu mốc quan trọng trong quá trình củng cố các yếu tố mang tính nền tảng trong quản trị doanh nghiệp.

Ngọc Minh