Clip: Phượt thủ vào phá tan vườn mận Mộc Châu, cắn nham nhở quả trên cây.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm "phượt thủ" đến tham quan Mộc Châu trong những ngày có mận đầu mùa đã có hành động hết sức vô ý thức.

{keywords}
Bài viết khoe chiến tích khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, một nhóm "phượt thủ" tự xưng là người Hà Nội khi đi du lịch tại Nà Ka, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có mua vé vào tham quan vườn mận Mộc Châu với giá 20.000 đồng/vé. Song, không đơn thuần vào tham quan chụp ảnh vườn mận, nhóm này còn lựa những quả mận đầu mùa chín mọng, đua nhau vin cành xuống rồi mỗi quả chỉ cắn một miếng như chuột gặm, phần còn lại bỏ lại trên cành và chuyển sang những quả khác.

Cách "thưởng thức" này có phần thiếu văn minh và phản cảm, gây bức xúc. Những quả mận bị cắn nham nhở vẫn còn lủng lẳng trên cây khiến cư dân mạng bức xúc.

{keywords}
Những quả mận nham nhở vì bị cắn dở 

 

{keywords}
Sau đó quả vẫn còn lủng lẳng trên cây, nhóm thanh niên này không hái xuống.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Cận cảnh các thanh niên đua nhau ăn quả trên cây.

 

{keywords}
Một thanh niên ghi lại hình ảnh mình cắn mận trên cây và chia sẻ lên mạng xã hội

Không những vậy, các thanh niên này còn quay lại hành động thiếu văn minh của mình một cách đầy tự hào rồi khoe lên facebook như là chiến tích với dòng trạng thái "đây là cách tao ăn mận." Sự thiếu ý thức cũng như vô văn hóa của những người này khiến nhiều người không khỏi tức giận.

Ngay sau khi những hình ảnh về nhóm phượt thủ này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bức xúc thẳng thắn “ném đá” hành động thiếu ý thức của các thanh niên này.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra danh tính của các thanh niên cắn nát trái mận rồi treo lơ lửng trên cây.

Theo người đăng tải thông tin, 3 thanh niên có tên Đ.T, T.K, P.T.H đến từ Đông Xuân, Thạch Thất, Hà Nội chính là những người đã có hành động phá hoại vườn mận ở Mộc Châu.

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2018, một nữ phượt thủ ở Vĩnh Phúc cũng làm dậy sóng cộng đồng mạng vì có hành động lãng phí sau khi đăng tải clip “khoe” chiến tích ăn mận tại thung lũng mận Nà Ka, xã Tân Lập, Mộc Châu. Nhiều người nhận xét đây là hành động vô ý thức.

Nhiều phượt thủ khi đi tham quan, du lịch đã có những hành động thiếu văn minh và phản cảm tương tự như câu chuyện trên khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. Trong tháng 3/2018, câu chuyện hai cô gái gây chú ý khi quay clip vô tư ăn nho trên giàn rồi quay lại tố chủ vườn Ninh Thuận "chặt chém" khiến nhiều người bất bình.

{keywords}
Đoạn chia sẻ tố chủ vườn nho chặt chém được chia sẻ lên mạng xã hội

 

{keywords}
Hình ảnh cô gái vừa quay clip vừa đưa miệng ăn trái nho ngay trên giàn bị cộng đồng mạng "ném đá"

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)