- Một cơ sở tại tỉnh Bình Dương đã thu mua các loại pin cũ về chế lại, lắp ráp vào các vỏ cục sạc dự phòng mới giả các nhãn hiệu nổi tiếng bán ra thị trường.

Khởi tố vụ Vinaca về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả

Bắt khẩn cấp doanh nhân 9X sản xuất hàng giả

Ngày 1/12, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương phối hợp lực lượng Quản lý thị trường số 5 (thuộc Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương) đã kiểm tra hành chính một cơ sở sản xuất không biển hiệu trên đường ĐT743, thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sản xuất thủ công hàng ngàn cục sạc dự phòng dùng cho điện thoại di động không đạt tiêu chuẩn.

{keywords}
Hàng ngàn cục pin, sạc giả được phát hiện, bắt giữ tại Bình Dương

Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 4000 pin sạc, 250 loa bluetooth, hơn 1000 vỏ nắp pin sạc và khoảng 500kg linh kiện khác không có nguồn gốc xuất xứ để điều tra về hành vi sản xuất hàng giả.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở và nhân viên tại đây khai nhận, cơ sở này chuyên thu mua các loại pin cũ về rồi chế tạo lại, sau đó lắp ráp vào các vỏ cục sạc dự phòng mới, làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng sau đó đem bán ra thị trường.

Mỗi ngày cơ sở này gia công khoảng 200 cục sạc dự phòng để bán kiếm lời.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra.

Khách bị đuổi khỏi máy bay vì đòi xông vào buồng lái để... sạc pin điện thoại

Khách bị đuổi khỏi máy bay vì đòi xông vào buồng lái để... sạc pin điện thoại

Vị khách có dấu hiệu say xỉn, cố “sống chết” đòi xông vào phòng phi công để sạc nhờ điện thoại.

VinFast ‘bắt tay’ LG Chem sản xuất pin chuẩn quốc tế

VinFast ‘bắt tay’ LG Chem sản xuất pin chuẩn quốc tế

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Công ty LG Chem (Tập đoàn LG) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế.

Vụ cà phê lõi pin: Kết quả xác minh từ Bộ Nông nghiệp

Vụ cà phê lõi pin: Kết quả xác minh từ Bộ Nông nghiệp

Sau khi lập tổ công tác xác minh gấp, mới đây, Bộ NN-PTNT đã có báo cáo đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về thông tin xác minh vụ việc cà phê bị nhuộm lõi pin, sỏi đá xảy ra tại tỉnh Đắk Nông.

Minh Tâm