Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản phê bình 3 Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, Phù Cát và Phù Mỹ.

Văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, Phù Cát và Phù Mỹ đã không tích cực và quyết liệt trong việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện này khẩn trương xây dựng các điểm bán thịt lợn hỗ trợ người chăn nuôi theo chỉ đạo, nếu không thực hiện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}

Nhiều nguy cơ sau đợt giải cứu thịt lợn này sẽ có một đợt khan hiếm thịt lợn xảy ra.

Được biết, đến tháng 4, tỉnh Bình Định có tổng đàn lợn đạt trên 727.000 con, trong đó có gần 567.000 con lợn thịt. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5, giá lợn hơi giảm mạnh, chỉ còn 19.000- 23.000 đồng/kg hơi, khiến người chăn nuôi bị thua lỗ nặng.

Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã chủ động chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện thị xã, thành phố và huy động cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp người chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn.

Theo ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, tính đến hạ tuần tháng 5/2017, cả tỉnh có 8/11 huyện, thị xã, thành phố đã mở 85 điểm bán thịt lợn hỗ trợ người chăn nuôi, mỗi ngày tiêu thụ được từ 120-150 con lợn với khoảng 102 tấn thịt. Riêng 3 huyện Vân Canh, Phù Cát, Phù Mỹ chậm thực hiện chỉ đạo thực hiện các biện pháp để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.

(Theo VOV)