Thế nhưng, đằng sau những chiếc chân gà hấp dẫn được bày bán thì liệu người ăn có quan tâm đến nguồn gốc của những chiếc chân gà này? Chúng từ đâu đến, được chế biến như thế nào? 

Kiểm tra đột xuất của Công an huyện Thường Tín, Hà Nội tại một cơ sở sơ chế chân gà, ngụy trang dưới vỏ bọc là khu trang trại chăn nuôi, nằm giữa cánh đồng thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện hơn 1 tấn chân gà thành phẩm đã được chế biến chờ đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tất cả đều được đóng gói cẩn thận với tem nhãn mác nước ngoài như 1 sản phẩm sạch đã qua kiểm định. Thế nhưng thực tế thì lại được thu gom từ nhiều nguồn khác nhau. Chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng này.

Chủ cơ sở cũng khai nhận, số chân gà này chủ yếu được sơ chế thủ công và cung cấp hàng ngày cho các chợ trên địa bàn huyện Thường Tín với giá khoảng 70 nghìn đồng/kg.

Dùng sức khỏe của người tiêu dùng để làm thí nghiệm cho 1 hoạt động kinh doanh thực phẩm tự phát. Đây là ví dụ điển hình về vấn đề kiểm soát hoạt động kinh doanh buôn bán thực phẩm quy mô nhỏ lẻ, nhưng lại cung cấp 1 số lượng lớn thực phẩm ra thị trường.

Hiện CAH Thường Tín đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc xuất xứ số chân gà trên, và các đầu mối thu mua chân gà từ cơ sở này tại các chợ trên địa bàn huyện Thường Tín.

(Theo ANTV)