Đội QLTT huyện Mộc Châu (Sơn la) vừa lập biên bản một đơn vị sang chiết gas có trụ sở tại huyện Mộc Châu có dấu hiệu chiếm giữ vỏ bình của hãng khác.

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT- huyện Mộc Châu), Chi cục QLTT Sơn La, đơn vị này vừa lập biên bản đối với trạm chiết nạp gas của Cty TNHH Chung Đức (tại bản Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu), có dấu hiệu chiếm giữ trái phép gần 3.000 vỏ bình gas của nhiều hãng khác nhau. 

{keywords}
Cơ sở sang chiết gas tại Mộc Châu (Sơn La) vừa bị phát hiện chiếm giữ 3.000 vỏ bình gas của nhiều hãng khác nhau trong cơ sở.

Đại diện Đội QLTT số 3 cho rằng, đây là vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành, chính vì thế, đơn vị đã làm văn bản báo cáo Chi cục QLTT tỉnh Sơn La. Theo vị cán bộ này, nhiều khả năng sẽ phải phối hợp với lực lượng công an để làm rõ những dấu hiệu vi phạm của trạm chiết nạp gas trên, vị cán bộ nói.

Được biết, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh làm rõ dấu hiệu của việc chiết nạp gas và chiếm giữ vỏ bình gas trái phép. Vị cán bộ nhận định, việc chở vỏ của hãng gas khác đã là không đúng quy định, trong trường hợp này còn chở cả bình có chứa gas, như vậy rất có thể đây là hành vi chiết gas lậu. 

{keywords}
Nhiều bình gas của các hãng khác nhau trong khuôn viên cơ sở sang chiết gas tại Bản Bun (thị trấn Nông trường Mộc Châu).

Trước đó, ngày 5/7, Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT- Mộc Châu), Chi cục QLTT Sơn La nhận được nguồn tin của người dân trình báo về chiếc xe tải Gas Venuas, BKS 29C... có dấu hiệu bất thường đã trình báo lực lượng chức năng để tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 3 Mộc Châu cho thấy, xe ô tô tải BKS 29C… chở vỏ bình gas của nhiều hãng khác nhau có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng xác định xe tải này chở gas cho Cty TNHH Chung Đức (thuộc bản Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La).

Tại thời điểm kiểm tra tại trạm gas (bản Bun của Cty TNHH Chung Đức) lực lượng QLTT phát hiện tại khuôn viên trạm gas đang lưu trữ số lượng lớn bình gas mang các thương hiệu khác nhau. Liên quan sự việc trên, Đội QLTT số 3 đã lập biên bản, niêm phong tang vật và đang tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc của một số hãng gas được tập kết trong khuôn việc của trạm chiết nạp gas bản Bun. 

{keywords}
Chiếc xe chở bình gas được phát hiện tại cơ sở nói trên.

Xác minh nhanh, cho thấy, chiếc xe tải gas Venus, BKS 29C... trên thuộc Cty TNHH SELLAN GAS, có địa chỉ 66B ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội. 

"Hiện QLTT huyện Mộc Châu đang tiếp tục xác minh xem đơn vị này có hợp đồng với các hãng gas khác hay không. Nếu họ không có thỏa thuận hợp tác với các hãng gas khác mà vẫn chiết xuất gas sang các vỏ hãng khác nhau, QLTT Mộc Châu sẽ xử lý theo quy định pháp luật" - đại diện Đội QLTT số 3 huyện Mộc Châu cho hay.

Quảng Ninh: Xuất hiện 'chi hội Gas' thao túng thị trường?

Quảng Ninh: Xuất hiện 'chi hội Gas' thao túng thị trường?

Sau khi “Hiệp hội gas” tự phát để thao túng thị trường đã bị Sở Công Thương Quảng Ninh xử lý, lại xuất hiện một “chi hội gas Quảng Ninh” làm khó thị trường gas?!  

Người dùng cần biết điều này khi nạp gas điều hòa để tránh bị thợ ‘chặt chém’

Người dùng cần biết điều này khi nạp gas điều hòa để tránh bị thợ ‘chặt chém’

Sau một quá trình sử dụng, điều hòa sẽ hết gas. Do vậy, người sử dụng cần phải nạp gas vào điều hòa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, nếu người dùng không “tỉnh” khi gọi thợ nạp gas sẽ dễ dàng bị thợ “chặt chém”.

Như Bình