Với 40.000 USD đầu tư xây dựng để biến một sân tennis cũ thành vườn rau trên sân thượng, mỗi năm khu vườn đặc biệt này cho thu hoạch lượng sản phẩm trị giá tới 160.000 USD, gấp 4 lần con số ban đầu.

Tọa trên tầng 5 của một tòa nhà cao tầng giữa trung tâm thành phố Los Angeles, Mỹ, khu vườn của câu lạc bộ xã hội Jonathan Club trước kia từng là sân thi đấu tennis, bị bỏ hoang vì rất hiếm khi được sử dụng.

{keywords}

Một công ty chuyên về nông nghiệp đô thị đã biến nơi này thành vườn, thiết kế 50 thùng thép cỡ lớn đựng đất hữu cơ để trồng đa dạng các loại cây như: súp lơ, cải chíp, cà rốt, rau diếp, rau mầm, việt quất, sung, cà chua…

{keywords}

Sau khi thu hoạch, sản phẩm của vườn được sử dụng ngay trong nhà bếp của các nhà hàng sang trọng thuộc cùng tòa nhà.

{keywords}

“Khi tôi hái cà chua lúc 5 giờ sáng trên sân thượng và phục vụ thực khách trên bàn ăn lúc 6 giờ, tôi biết chắc rằng, đó là món salad cà chua tươi ngon nhất trong thành phố”, Jason McClain, đầu bếp trưởng của Jonathan Club nói.

{keywords}

Đại diện Jonathan Club cho biết, mục đích của dự án này là nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm tươi ngon nhất cho nhà hàng của câu lạc bộ, đồng thời tạo thêm cơ hội việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn và yêu thích công việc làm vườn.

(Theo Dân Việt)