Quản lý chặt chất lượng sản phẩm xăng dầu

Năm 2020, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép xăng dầu qua biên giới tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các vùng biển các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu... Trước thực trạng này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), với vai trò vừa là đơn vị sản xuất, vừa thực hiện phân phối sản phẩm xăng dầu, nhanh chóng đề ra nhiều biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Theo đó, Petrovietnam đã thiết lập được quy trình kiểm soát chặt chẽ trong sản xuất, kinh doanh xăng dầu. Nguồn xăng dầu sản xuất trong nước được cung cấp chủ yếu bởi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn-đơn vị thuộc Petrovietnam và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn-đơn vị liên doanh với Petrovietnam. Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên khẳng định, sản phẩm xăng dầu của Tập đoàn luôn đảm bảo quy trình kiểm nghiệm chất lượng gắt gao, phân phối trực tiếp đến tận tay khách hàng, đáp ứng 80 - 85% nhu cầu xăng dầu nội địa.

Petrovietnam nỗ lực thực hiện cam kết ‘xăng dầu chuẩn nguồn gốc’

Hiện xăng dầu của Petrovietnam đang được bán tại  cửa hàng xăng dầu thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Sài Gòn Petro, Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp. Ở khâu phân phối, các đơn vị kinh doanh xăng dầu của PVN cũng luôn nỗ lực bảo đảm phân phối tới tay người tiêu dùng sản phẩm đáp ứng yêu cầu cả chất và lượng.

Tại các điểm phân phối cũng đều niêm yết số điện thoại hotline, tiếp nhận phản hồi của khách hàng vãng lai; lấy ý kiến khách hàng hợp đồng đánh giá về số lượng, chất lượng, dịch vụ… Đây là những nỗ lực của Petrovietnam và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhằm chuẩn hóa quy trình bán hàng, mang đến khách hàng không chỉ sản phẩm ‘xăng dầu chuẩn nguồn gốc’ mà còn những dịch vụ chất lượng hơn.

Vượt khủng hoảng kép, Petrovietnam quyết hoàn thành kế hoạch năm 2020

Năm 2020 là năm khó khăn của ngành xăng dầu nói chung. Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo theo khiến giá dầu lao dốc. Bên cạnh đó, tình hình mưa bão diễn biến phức tạp cũng đồng thời gây ảnh hưởng, khiến sản lượng tiêu thụ xăng dầu và điện tiếp tục giảm mạnh.

 

Trong một năm đầy khó khăn, thức thách, Petrovietnam vẫn giữ vững nhịp độ sản xuất, kinh doanh và trở thành một “điểm sáng” trong cuộc khủng hoảng kép này.

Sản lượng quy dầu lũy kế 10 tháng đầu năm 2020 ước đạt 17,32 triệu tấn, vượt 2,3% kế hoạch. Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 464,5 nghìn tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt 58,3 nghìn tỷ, đạt 86% kế hoạch.

Các đơn vị trong toàn tập đoàn cũng thực hiện nghiêm túc các giải pháp nhằm ứng phó với tác động kép. Trong 10 tháng năm 2020, toàn tập đoàn đã thực hiện tiết giảm 8.111 tỷ đồng, đạt 87% so với mục tiêu tiết giảm cả năm.

Petrovietnam nỗ lực thực hiện cam kết ‘xăng dầu chuẩn nguồn gốc’

Petrovietnam cũng duy trì vị trí dẫn đầu các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500). Bên cạnh đó, Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings tiếp tục xếp hạng tín nhiệm độc lập của Petrovietnam là “tích cực” (ở mức BB+) và khẳng định Petrovietnam đã thực hiện tốt các chính sách bảo đảm quyền lợi, việc làm cho người lao động Dầu khí.

Mới đây, 5 đơn vị thành viên của Petrovietnam cũng góp mặt trong danh sách các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Hiện Petrovietnam đang tập trung nỗ lực cao nhất để hoàn thành kế hoạch năm 2020 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021. Trong đó, đặc biệt lưu ý những giải pháp như: triệt để thực hành tiết kiệm; tiếp tục triển khai đồng bộ các gói giải pháp ứng phó tác động kép; cụ thể và tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các đơn vị, triển khai đồng bộ các chuỗi liên kết giá trị nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực, lợi thế của từng đơn vị; chủ động dự báo, đề ra các kịch bản ứng phó với những biến động của thị trường; phát hiện, nắm bắt những cơ hội mới khả thi, để giải ngân đầu tư hiệu quả, tạo tiền đề cho sự phát triển giai đoạn tiếp theo.

D. An