Đồng cảm với những mất mát, đau khổ của đồng bào miền Trung phải oằn mình chịu đựng trong bão lũ dồn dập, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là đơn vị sớm nhất tổ chức quyên góp ủng hộ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Khi cơn bão số 7 gây hậu quả nặng nề, để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, phát huy Văn hóa Petrovietnam, từ ngày 15/10/2020, hưởng ứng kêu gọi của Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, cán bộ, người lao động Dầu khí đã khẩn trương quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức thiết thực.

{keywords}
 Cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Đến nay, các hoạt động ý nghĩa và sáng tạo đã được khẩn trương triển khai nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão lũ miền Trung: vận động cán bộ công nhân viên quyên góp một ngày lương; dừng hoãn một số hoạt động, sự kiện; cử các đoàn công tác nhanh chóng đến với các tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam) kịp thời trao kinh phí (tiền mặt, sổ tiết kiệm), các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, áo phao, đèn pin, thuốc men, quần áo, sách vở,…).

{keywords}
Lãnh đạo PVN trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt tỉnh Quảng Trị

Tổng Công ty Dầu Việt Nam-PVOIL cũng thực hiện hỗ trợ xăng dầu cho xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung (300.000 đồng/xe cho 1.402 lượt xe). Trong khi đó, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn-BSR đã bố trí khu tránh, trú cơn bão số 9 cho hơn 400 người dân Quảng Ngãi. Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-PVFCCo phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương lập kế hoạch giúp người dân phục hồi sản xuất sau thiên tai (trao tặng vật tư sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ) để người dân có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống…

{keywords}
 PVOIL hỗ trợ dầu xăng xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

Bên cạnh đó, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ 82 người lao động và 311 gia đình thân nhân của người lao động Dầu khí tại miền Trung bị thiệt hại bởi thiên tai với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, sau nửa tháng triển khai thực hiện, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã và đang chuyển 28 tỷ đồng tới đồng bào các tỉnh miền Trung. Đồng thời trong dịp này, ngày 17/10, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Petrovietnam cam kết ủng hộ 300 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020. Như vậy, kể từ ngày 15/10/2020 tới nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã quyên góp, ủng hộ và cam kết dành 328 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai bão lụt và giúp đỡ người nghèo trong cả nước.

Trong thời gian tới, người lao động Dầu khí sẽ tiếp tục quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước diễn biến cực kỳ phức tạp và nguy hiểm của cơn bão số 9 - cơn bão mạnh nhất từ đầu mùa đến nay, Petrovietnam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão; bảo vệ an toàn các dự án, công trình Dầu khí; đồng thời, sẵn sàng các phương án hỗ trợ người dân khi cần thiết.

Nhờ sự chủ động, khẩn trương và thống nhất trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, các nhà máy, công trình Dầu khí đã duy trì hoạt động sản xuất bình thường trong và sau bão. Hiện tại, Petrovietnam đã chuẩn bị phương án chủ động ứng phó với cơn bão số 10 và số 11 dự báo sẽ vào nước ta trong thời gian sắp tới.

D.An