Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (22/7) có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Công ty CP Hàng không Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Văn bản này căn cứ Thông tư số 85 ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7.

{keywords}
Tới đây Jetstar Pacificsẽ thay đổi logo và thương hiệu sang Pacific Airlines

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp trên trang web và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Theo một nguồn tin, chuyến bay BL245 từ Hà Nội - Đà Lạt mở bán khoảng 180 chỗ, trong đó Pacific Airlines bán 60 chỗ, Vietnam Airlines (liên danh) bán 120 chỗ. Tuy nhiên, do trục trặc về hệ thống bán vé, Pacific Airlines đã bán vượt số vé quy định, dẫn tới tình trạng overbook.

Pacific Airlines là tên gọi mới của hãng hàng không Jetstar Pacific sau khi về với Vietnam Airlines từ tháng 7/2020. Pacific Airlines đang trong quá trình chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines, nên vẫn gặp trục trặc.

Ngọc Hà