Online Friday năm nay với chủ đề “Giá siêu chất và Chất lượng chính hãng” sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12/2018). Theo đó, Ban tổ chức đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu dự kiến đạt 1.500 tỷ đồng.

Bất ngờ Iphone X giảm giá còn 5 triệu đồng

Sáng 14/11, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018.

Ban tổ chức cho biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình Online Friday được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Chương trình năm nay với chủ đề “Giá siêu chất và Chất lượng chính hãng” dự kiến diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12/2018). Theo Ban tổ chức, đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá. Bộ Công thương đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu dự kiến đạt 1.500 tỷ đồng.

{keywords}
Mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu dự kiến đạt 1.500 tỷ đồng trong ngày Online Friday 2018

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, cho hay, Online Friday năm 2018 sẽ có các sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80 - 90%. Theo đó, khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường nhưng sẽ được các doanh nghiệp gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền khách hàng đã bỏ ra. Sau đó, khách hàng sử dụng phiếu này tiếp tục mua sắm. Hoặc có doanh nghiệp sẽ khuyến mại bằng chính sách hậu mãi cho khách hàng, tùy theo chiến lược của các doanh nghiệp.

Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức. Các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%, Cục trưởng Hải chia sẻ.

Về công nghệ, chương trình tiếp tục áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS. Hệ thống kỹ thuật được chuẩn bị để đảm bảo 5 triệu lượt truy cập cùng thời điểm.

Đặc biệt, năm nay sẽ có sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần từ 30/11-7/12 xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ, để người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử.

Đối với các sản phẩm, sẽ yêu cầu doanh nghiệp cam kết khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về hàng hóa đó với phía Ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.

Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 160.000 đơn hàng được giao dịch, doanh số đạt 154 tỷ đồng. Năm 2017, đơn hàng được giao dịch lên tới con số 1,3 triệu, doanh thu đạt 1.223 tỷ đồng.

Phương Khiêm

Ồ ạt bán 0 đồng: Chốt 1,3 triệu đơn hàng, thu về 1.200 tỷ

Ồ ạt bán 0 đồng: Chốt 1,3 triệu đơn hàng, thu về 1.200 tỷ

Mùa khuyến mãi 2018 khởi động từ 7/9 với hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng.