Theo South China Morning Post, mới đây chuỗi siêu thị Albert Heijn yêu cầu nhân viên tại một trong các cửa hàng ở phía đông thành phố Nijmegen gửi hình chụp bằng một "ứng dụng di động sáng tạo".

"Tôi thấy tấm áp phích treo ở căng tin và bị sốc. Mẹ tôi nghĩ rằng đó chỉ là một trò đùa. Nhưng người quản lý cho biết nếu chúng tôi không làm theo, chúng tôi có thể không được đến cửa hàng nữa vì không có trang phục phù hợp", báo NRC dẫn lời nhân viên Jochem de Haes, 17 tuổi, làm việc tại chi nhánh ở Nijmegen.

Albert Heijn khẳng định kế hoạch này dựa trên sự tự nguyện và nhằm cung cấp đồng phục mới cho nhân viên tại 1.000 cửa hàng ở Hà Lan.

{keywords}
Albert Heijn là chuỗi siêu thị hàng đầu Hà Lan. Ảnh: Shutterstock.

"Chúng tôi đã tiến hành một thử nghiệm với ứng dụng di động sáng tạo, nó sẽ giúp xác định kích cỡ quần áo một cách chính xác và nhanh chóng. Trong thử nghiệm này, chúng tôi yêu cầu các nhân viên đăng tải hình ảnh mặc trang phục bó sát hoặc đồ lót để ứng dụng phân tích tự động", Albert Heijn giải thích.

"Sự tham gia là hoàn toàn tự nguyện và không ai có thể nhìn thấy các hình ảnh, nhưng điều này không nên xảy ra. Chúng tôi đã hủy kế hoạch vào ngày hôm qua và chúng tôi xin lỗi tất cả những người có liên quan", đại diện chuỗi siêu thị này nói thêm.

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Hà Lan mô tả động thái này là "kỳ lạ". "Albert Heijn không có cơ sở nào để áp đặt điều này lên nhân viên của mình", cơ quan này nói với NRC.

(Theo Zing)