Một khách hàng có tài khoản dịch vụ Uber ở Việt Nam bỗng nhiên bị trừ tiền trong thẻ tín dụng vì sử dụng Uber ở Nga.

Ngày 12/4, anh Phạm Văn Hà (Hà Nội) chia sẻ thông tin trên trang Facebook cá nhân với nội dung: Cảnh báo an toàn Uber và lưu ý việc dùng thẻ tín dụng.

Anh kể lại câu chuyện mình bị ngân hàng trừ đi số tiền 150 USD trong tài khoản thẻ tín dụng vì sử dụng dịch vụ Uber cho hai chuyến đi ở Nga.

“Sáng hôm qua (11/4), vợ chồng mình hết hồn vì tỉnh dậy nhìn thấy thông báo tài khoản thẻ tín dụng bị trừ 150 USD với nội dung thanh toán tiền Uber cho hai chuyến đi lúc nửa đêm ở Nga. Mình nghĩ là do có lẽ mình dùng thẻ tín dụng sơ suất nên bị lộ số hoặc máy tính/điện thoại bị hacked.

Ngay lập tức gọi ngân hàng và yêu cầu khóa thẻ cũng như tra soát dịch vụ”, anh Hà chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}

Hệ thống Uber thông báo số tiền giao dịch của khách hàng Phạm Văn Hà.

Tuy nhiên, sau đó anh Hà kiểm tra lại email và phát hoảng khi nhận được email từ Uber, báo lịch trình hai chuyến đi ở Nga và số tiền thanh toán. “Té ra tài khoản Uber bị hacked, chuyển sang một số điện thoại ở Nga. Hacker dùng tài khoản của mình đi hẳn một vòng quanh TP Moscow với mức chi phí hơn 3 triệu đồng”, anh Hà kể.

Có một chi tiết được vị khách này cho biết là thời điểm đó anh chỉ đăng nhập được tài khoản uber bằng email, và không đăng nhập được qua số điện thoại vì đã bị đổi số điện thoại trên hệ thống.

Sau khi liên hệ với Uber, anh Hà đã được khôi phục tài khoản và phía Uber đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố dịch vụ, cũng như trả tiền lại cho khách hàng.

“Tuy nhiên, mình cũng lưu ý việc dùng Uber bằng thẻ tín dụng không hề an toàn. Các bạn nên dùng thẻ của ngân hàng nào có hệ thống tin nhắn báo ngay các giao dịch, thường xuyên xem kỹ email gửi về sau mỗi chuyến đi, và lưu ý nhờ bạn bè có tài khoản Uber để liên lạc giúp với Uber trong trường hợp khẩn cấp”, anh Hà cảnh báo.

Qua vụ việc này, nhiều người đặt vấn đề nguyên nhân tài khoản của anh Hà bị hacked là gì? Liệu xuất phát từ lỗi hệ thống của Uber, ngân hàng hay từ nhà mạng quản lý số điện thoại của anh.

Chúng tôi đã liên hệ Uber Việt Nam, bà Nguyễn Ngọc Mai - đại diện bộ phận truyền thông, cho biết hiện Uber Việt Nam đang cho kiểm tra lại hệ thống với trường hợp của anh Hà. Uber sẽ có phản hồi sớm nhất sau khi có kết luận từ bộ phận kỹ thuật.

Tính đến cuối giờ chiều 13/4, dù PV đã nhiều lần liên hệ với bà Mai nhưng vẫn chưa có phản hồi từ Uber Việt Nam.

(Theo Pháp luật TP.HCM)