{keywords}
Thời gian gần đây, dân Việt đang “phát sốt” với quả cây tầm bóp - một loại quả dại có giá trị dinh dưỡng cao được bán tại Nhật Bản với mức giá lên đến 700.000 đồng/1 kg.

 

{keywords}
Điều đặc biệt ở đây là loại cây được bán với giá “trên trời” này mọc dại ở khắp nơi, rất dễ dàng tìm được và gắn liền với tuổi thơ của không ít người Việt.

 

{keywords}
Ở Việt Nam, quả tầm bóp còn được gọi là quả lồng đèn, lù đù, thù lù hay đồm độp… Quả có hình tròn nhỏ như quả cà, bên ngoài được bao bọc một lớp bọc mỏng, giống hình lồng đèn. Khi bóp quả tầm bóp, vỏ bọc bên ngoài quả bị thủng phát ra tiếng kêu rất vui tai.

 

{keywords}
Trong dân gian, lá tầm bóp có thể dùng nấu canh ăn trị mất ngủ trong khi quả của cây tầm bóp chỉ là một loại quả dại không được chú ý nhiều.

 

{keywords}
Tại Nhật Bản, quả tầm bóp được đóng khay bán trong các siêu thị, cửa hàng với 338 yên Nhật, tương đương khoảng 70.000 một lạng.

 

{keywords}
Như vậy, một kg quả tầm bóp sẽ có giá 700.000 đồng, thậm chí còn đắt đỏ hơn giá của nhiều loại hoa quả nhập khẩu về Việt Nam như cherry Mỹ, hồng California, mận Mỹ,...

 

{keywords}
Tầm bóp được người Nhật mua về làm thuốc hoặc dành cho những người ăn kiêng. Theo đó, quả tầm bóp vị chua, tính bình tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm... vì thế đây còn được dùng như một vị thuốc Nam.

 

{keywords}
Mức giá trên khiến nhiều người xôn xao và bất ngờ, bởi không hiểu sao một thứ quả dại mọc hoang, xin không ai cho, bỏ không ai tiếc ở Việt Nam lại có thể đắt như vậy. Nhiều người còn nảy ra ý tưởng thu gom quả tầm bóp lại và đem kinh doanh.

(Theo GiadinhNet)