Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2016, mẫu xe giá rẻ Suzuki Ignis có ngoại hình độc đáo, sử dụng động cơ lai Hybrid và mức giá bán dự kiến từ 7.500 USD (tương đương 169 triệu đồng) được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Với mức giá trên, Suzuki Ignis được xem là một trong những mẫu xe ô tô có giá bán thấp nhất xuất hiện tại triển lãm lần này.

{keywords}

Suzuki cũng công bố các thông số chi tiết của Ignis phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ được bán ra trong năm 2017. Xe sử dụng động cơ xăng DualJet 1.2lít kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 89 mã lực và mô men xoắn 120Nm. Khách hàng sẽ có tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp đối với mẫu xe cỡ nhỏ này.

{keywords}

Bên cạnh đó, Ignis được trang bị công nghệ động cơ điện thông minh SHSV (Smart Hybrid Vehicle) lấy nguồn điện từ máy phát và hệ thống thu hồi năng lượng từ phanh để sạc cho bộ pin Lithium – ion.

Về thiết kế, Suzuki Ignis được trang bị đèn LED ban ngày, đèn pha dạng gương cầu, màn hình giải trí cảm ứng tích hợp bảng đồ dẫn đường, Bluetooth, AUX và USB có khả năng kết nối với Android Auto, Apple CarPlay, MirrorLink.

{keywords}

Trong khi đó, dù mức giá khá mềm nhưng mẫu xe vẫn được trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn. Cụ thể, Suzuki Ignis được lắp đặt 2 túi khí trước, phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, camera lùi, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm.

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thanh trượt để mở rộng khoảng để chân và khách hàng có lựa chọn đến 14 màu sơn xe rất đa dạng.

Nguyên Hạnh (Theo Indianautosblog)