Phân khúc SUV 7 chỗ đang sôi động bởi một loạt mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc vừa xuất hiện. Với những tính năng hiện đại và thiết kế ấn tượng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong tầm giá xe trên 1 tỷ đồng.

Sau khi vượt qua “rào cản” Nghị định 116, đến nay hàng loạt xe SUV 7 chỗ đã về nước, đồng loạt xuất hiện, tạo sự cạnh tranh gay gắt về giá bán và trang bị.

Xe đẹp nhiều công nghệ

Ford Việt Nam vừa giới thiệu mẫu Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời, về ngoại thất không có nhiều thay đổi so với trước. Điểm đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2018, là động cơ cũng như các tính năng, trang bị hỗ trợ người lái được nâng cấp.

Ford Everest 2018 chỉ có một lựa chọn là động cơ Diesel I-4 2.0L, nhưng có dải công suất khác nhau từ 177-213 mã lực nhờ sự khác biệt của hệ thống turbo tăng áp. Cụ thể, với turbo đơn, động cơ có công suất 177 mã lực, trong khi với turbo kép (Bi-Turbo), động cơ có công suất 213 mã lực.

{keywords}
Ford Everest 2018

Giá bán của các phiên bản xe Ford Everest từ 1,112-1,399 tỷ đồng (2 phiên bản Ambiente 2.0 AT 4x2 và Ambiente 2.0 MT 4x2 sẽ được phân phối sau, chưa có giá). So với giá bán các phiên bản cũ, đã giảm tương ứng là 73 triệu đồng, 95 triệu đồng và 537 triệu đồng. Mức giảm giá hơn 500 triệu là 'down' mạnh nhất trong các loại xe nhập khẩu được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Xe sẽ được giao đến khách hàng ngay tuần đầu tháng 9/2018.

Trong khi đó, Fortuner 2018 đã được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về phân phối. Toyota Việt Nam đã thay thế phiên bản cao cấp Fortuner máy xăng 2.7 4x4 AT bằng phiên bản máy dầu 2.8 4x4 AT, bổ sung thêm phiên bản máy dầu 2.4 4x2 AT. Như vậy, hiện tại Fortuner có 4 phiên bản với giá bán từ 1,026-1,354 tỷ đồng.

{keywords}
 Fortuner 2018

Ở lần thay đổi này, Fortuner 2018 được tiêu chuẩn hóa một loạt trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản, như hệ thống ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 7 túi khí, phanh sau đĩa... Các trang bị này có mặt trên cả phiên bản số sàn thấp cấp nhất.

Đầu tháng 8/2018, Mitsubishi cũng đã công bố giá bán mẫu Pajero Sport nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu SUV cỡ trung có tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 3 phiên bản từng phân phối trước đó và bổ sung 2 phiên bản mới là máy dầu diesel 2.4L 4x2 AT giá 1,063 tỉ đồng và máy xăng 3.0L 4x2AT số tự động, giá 1,093 tỷ đồng.

{keywords}
Pajero Sport

Trong đó, bản máy dầu có công suất lên đến 181 mã lực, được trang bị một số tính năng hiện đại như phanh tay điện tử, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, lẫy sang số trên vô lăng,... Phiên bản này có giá bán thấp hơn Toyota Foruner khoảng 31 triệu đồng.

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ còn “góp mặt anh tài” khi Nissan Việt Nam đã tiết lộ về việc sẽ sớm đưa mẫu SUV hoàn toàn mới Terra về nước ngay trong tháng 10/2018, cùng với đó là mẫu Isuzu MU-X chuẩn bị về nước.

Cùng với Chevrolet Trailblazer và Kia Sorento, có thể nói, phân khúc SUV 7 chỗ đã được lấp kín, bởi nhiều mẫu xe, của các thương hiệu tên tuổi, có tầm giá bán từ 850 triệu -1,5 tỷ đồng.

{keywords}
Nissan Terra

Cạnh tranh giá có giảm?

Theo các DN, xu hướng chuyển từ dòng sedan sang dòng SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang tăng lên do kinh tế phát triển và tầng lớp trung lưu tăng nhanh.  

Giám đốc Marketing một doanh nghiệp ô tô FDI tại Việt Nam cho biết, tìm hiểu thị trường cho thấy, nhiều khách hàng Việt Nam rất ưa thích một chiếc SUV 7 chỗ bởi có động cơ mạnh mẽ, được thiết kế theo phong cách thể thao, sở hữu không gian rộng rãi, tiện nghi, có khoảng sáng gầm xe cao, linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau, vừa dành cho gia đình, vừa dành cho công việc.

Vì thế, phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng trở nên nhộn nhịp và cạnh tranh khốc liệt. Đây là phân khúc có nhiều sản phẩm nhất hiện nay và còn tiếp tục có sự nhập cuộc, của nhiều tên tuổi mới trong thời gian tới.

Từ năm 2018, các mẫu SUV nhập khẩu từ khu vực ASEAN được hưởng thuế 0% về nước nên giá nhiều mẫu xe đã giảm từ hàng chục cho tới hàng trăm triệu đồng. Các DN đã nỗ lực để tạo ra những sản phẩm vừa có nhiều công nghệ hiện đại, vừa có mức giá cạnh tranh.

Pajero Sport và Ford Everrest trước đây, từng là mẫu xe đắt đỏ bậc nhất phân khúc, nay đã có giá mới hợp lý hơn, nâng tầm cạnh tranh trước những đối thủ đáng gờm như Toyota Fortuner.

Một số nguồn tin cho biết, Toyota Việt Nam đang xem xét lắp ráp trở lại mẫu Fortuner từ năm 2019. Với sản lượng khoảng 15.000 xe/năm, đủ điều kiện để tăng nội địa hóa, giảm giá thành và giá xe SUV 7 chỗ sắp tới sẽ còn cạnh tranh hơn nữa.

Trần Thủy

Vay 10 triệu phải trả hơn 3 tỷ: Cô gái bị giang hồ dọa xử

Vay 10 triệu phải trả hơn 3 tỷ: Cô gái bị giang hồ dọa xử

Từ một khoản vay 10 triệu đồng ban đầu, sau 3 năm, số tiền gốc và lãi tăng lên hơn 3 tỷ đồng khiến chị Hà Thị Lệ (Quảng Nam) không thể trả nổi, phải trốn vào TP.HCM.

Sự thực 4 chiếc gối dư thừa, khăn trải ngang cuối giường khách sạn

Sự thực 4 chiếc gối dư thừa, khăn trải ngang cuối giường khách sạn

Có bao giờ bạn tự hỏi 4 chiếc gối và chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường trong khách sạn dùng để làm gì không? 

Quả bơ khổng lồ: Cả nhà nhịn cơm chia nhau ăn không hết

Quả bơ khổng lồ: Cả nhà nhịn cơm chia nhau ăn không hết

Cơm vàng ươm, vị béo và dẻo,.. trọng lượng lên tới 1,2-1,8kg/quả, thậm chí có quả nặng 2,2 kg đang “cháy hàng” mặc cho giá loại bơ khổng lồ này có giá lên tới 230.000-420.000 đồng/quả.

Trúng jackpot hơn 16 tỉ nhờ ngày sinh của người thân

Trúng jackpot hơn 16 tỉ nhờ ngày sinh của người thân

Với việc được tự chọn con số may mắn cho tấm vé Vietlott, nhiều người đã dùng ngày sinh để mua vé và trúng jackpot.

Đánh thuế xăng 8.000 đồng/lít: Quyết định mới nhất từ Bộ Tài chính

Đánh thuế xăng 8.000 đồng/lít: Quyết định mới nhất từ Bộ Tài chính

Việc nới khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên gấp đôi như đề xuất của Bộ Tài chính trước đây tiếp tục được dừng lại.