- Trong bối cảnh nhiều mẫu ô tô nhập khẩu trong nước đang khan hiếm và có xu hướng tăng giá mạnh do tác động của Nghị định 116 thì hãng xe Đức Volkswagen lại giảm giá mạnh cho các mẫu xe đắt tiền của mình tại Việt Nam, với mức giảm cao nhất lên tới 140 triệu đồng.

Nhà phân phối chính hãng Volkswagen tại thị trường Việt Nam vừa công bố chương trình kích cầu cuối năm thông qua giảm giá và quà tặng.

Trong tháng 12 này, nhiều dòng xe của Volkswagen tại Việt Nam được giảm giá trực tiếp hoặc quy đổi bằng bảo hiểm và thời hạn bảo dưỡng.

Trong đó, mẫu xe thể thao Scirocco được giảm giá nhiều nhất, với mức giảm từ 120 triệu đến 140 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Mẫu sedan Passat GP được giảm 100 triệu đồng, mẫu SUV Touareg được giảm 130 triệu đồng, còn mẫu xe đa dụng Sharan được giảm giá tiền mặt 50 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu xe thể thao Scirocco được giảm giá mạnh.

Các mẫu xe còn lại như Beetle Dune và Tiguan Allspace vẫn giữ nguyên giá bán cũ nhưng được kèm theo các gói quà tặng phụ kiện hoặc bảo hiểm tương đương 30-40 triệu đồng.

Đại diện Volkswagen Việt Nam cho biết, giá bán này sẽ được áp dụng ngay từ bây giờ và dự kiến kéo dài đến hết tháng 1/2018 và cam kết giao xe trước Tết cho khách hàng. Song do lượng xe có sẵn không nhiều nên không loại trừ khả năng đợt giảm giá, khuyến mại này sẽ kết thúc sớm hơn kế hoạch.

Do tác động của Nghị định 116, thị trường ô tô Việt Nam đang đứng trước nguy cơ khan hiếm ô tô nhập khẩu, khiến giá xe có thể bị đẩy lên cao do thiếu nguồn cung ứng.

Nhưng thay vì tăng giá, Volkswagen Việt Nam lại thực hiện điều chỉnh giảm giá bán cho hầu hết các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc do doanh nghiệp này phân phối ở thị trường Việt Nam. Việc này dường như đang đi ngược với xu hướng, khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, việc giảm giá ô tô của Volkswagen Việt Nam thực ra là động thái nhằm tăng doanh số, đẩy hàng tồn.

Được biết, mẫu xe được giảm giá nhiều nhất trong đợt này của Volkswagen Việt Nam là Scirocco sắp bị khai tử do doanh số bán chậm.

Trang ô tô Carscoops mới đây hé lộ thông tin về việc hãng xe Đức Volkswagen đang lên kế hoạch khai tử Scirocco trong tương lai gần. Từ năm sau, mẫu xe thể thao này sẽ không có thêm một phiên bản nâng cấp nào khác ngoài các biến thể đang bày bán ở hiện tại.

Lần đầu ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Geneva 2008, Scirocco từng được đánh giá là một chiếc xe hatchback ba cửa thời trang và chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng. Nhưng trong vài năm gần đây, doanh số của Scirocco liên tục sụt giảm. Năm 2016, hãng xe Đức chỉ bán được 10.752 chiếc Scirocco.

Scirocco chính hãng về Việt Nam vào năm 2011. Nhưng do "kén" khách hàng nên mẫu xe này đã bị ngừng nhập khẩu. Do đó, việc Volkswagen Việt Nam giảm giá mạnh cho Scirocco thực ra là động thái nhằm đẩy hàng tồn.

Tuấn Dũng