Ngay từ sáng sớm, nhiều hàng quán đồ uống vỉa hè trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1),… đã bắt đầu đông khách. Lượng khách tăng lên liên tục theo mức nắng nóng của nhiệt độ trong ngày. Chị Minh Hường, chuyên bán nước cam ép tại một góc vỉa hè trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, mấy ngày nay, người đi đường ghé mua nước cam nhiều hơn hẳn, thậm chí có người mua theo lít vừa rẻ vừa tiện sử dụng. Mỗi ngày, chị Hường nhập 1 tạ cam tươi, ép nước bán với giá 10.000 đồng/ly hoặc 20.000 đồng/lít, có thể kiếm hơn 1 triệu đồng.

{keywords}
Cam ép là đồ uống giải nhiệt của nhiều người tại TP.HCM

“Nước cam trong quán bán khoảng 50.000 đồng/ly, tôi bán ở vỉa hè chỉ 10.000/ly mà là cam ép nguyên chất. Tôi bán ở đây 8 năm, người dân rất ủng hộ, trời nắng nóng bán cũng đắt hàng hơn”, chị Minh Hường chia sẻ.

{keywords}
Xếp hàng chờ mua nước ép, sinh tố trên đường Song Hành (TP Thủ Đức, TPHCM)

Ngoài nước ép còn có các loại sinh tố, cà phê... bán ven đường có giá từ 10.000-15.000 đồng/ly cũng được nhiều người lao động, sinh viên lựa chọn. Riêng các quán sinh tố dọc vỉa hè được ưa chuộng hơn hẳn bởi giá rẻ và đa dạng như: sinh tố dừa 10.000 đồng/ly; sinh tố xoài, mãng cầu, bơ đồng giá 12.000 đồng/ly…

{keywords}
Một quán nước ép, sinh tố tấp nập khách

Chị Phan Thị Thanh Diệu, bán sinh tố trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1) cho hay, mỗi ngày chị bán cả trăm ly với giá từ 10.000-17.000 đồng/ly thu về 2 triệu đồng chưa trừ chi phí.

{keywords}
Sinh tố hoa quả giá bình dân bán trên vỉa hè Quận 1

Chị Diệu rất phấn khởi khi có thu nhập khá cao dù phải bán buôn suốt ngày trong thời tiết nắng nóng: “Đầu tháng 3 trời nóng, oi bức nhiều nên lượng khách uống sinh tố cũng tăng lên. Mỗi ngày tôi bán khoảng 200 ly, bình quân lãi từ 500.000-700.000 đồng/ngày. Thu nhập này đã giúp tôi nhiều trong việc trang trải cho cuộc sống”.

(Theo VOV)