Vụ việc xảy ra vào 15 giờ chiều ngày 31/12 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan. Cảnh sát xuất nhập cảnh sân bay đã bắt giữ một nữ du khách người Việt dùng hộ chiếu người khác để làm thủ tục chuẩn bị xuất cảnh đi Hà Lan.

{keywords}
Nữ du khách Việt bị bắt vì dùng hộ chiếu của người khác

Được biết, cô gái sử dụng hộ chiếu Việt Nam cùng thẻ giấy phép cư trú Ba Lan mang tên Nguyen Thi Mai Ngoc. Dù ảnh trên hộ chiếu và thẻ giấy phép cư trú giống nhau, nhưng phía cảnh sát Thái Lan vẫn nhận thấy có điều đáng ngờ.

Sau đó, cô gái được mời sang phòng riêng để thẩm vấn, kiểm tra qua hệ thống an ninh sinh trắc học. Kết quả cho thấy, người này đã dùng hộ chiếu của người khác.

{keywords}
sVụ việc diễn ra tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan

Tại cơ quan điều tra, cô gái khai nhận tên thật của mình là Dang Thi Thuy, 20 tuổi, đến từ Việt Nam.

Ngày 30/12, cô tới Thái Lan bằng hộ chiếu thật của mình. Cô ở lại Bangkok một đêm, sau đó thử xuất cảnh bằng hộ chiếu người khác với ý định lên chuyến bay khởi hành tới Amsterdam (Hà Lan) và dự định sang Đức. Lý do của vụ việc chưa được công khai.

Phía lực lượng quản lý xuất nhập cảnh sân bay đã đưa cô gái Việt tới sở cảnh sát Suvarnabhumi chờ xử lý, tiếp tục điều tra những người có liên quan tới vụ việc.

(Theo Thai Residents/ Dân trí)