Mới đây, tài khoản tiktok @ayangyasmin đã đăng tải một đoạn video quay lại cảnh một người phụ nữ đứng trên ban công và ném rất nhiều tiền xuống đất.

Theo hình ảnh được chụp lại từ đoạn video, người phụ nữ này mặc áo màu xanh, đứng ở ban công tầng 2 nhà mình, cầm một cục tiền mặt rồi từ từ ném xuống. Bên dưới, hơn chục người đang đứng chờ để nhặt từng đồng tiền người phụ nữ này ném xuống.

{keywords}
Người phụ nữ đứng trên ban công rải tiền cho hàng chục người đứng dưới đất nhặt.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên, sau đó, đoạn clip gốc này đã bị xóa đi vì gây ra nhiều tranh cãi.

Một số người tỏ ra ngưỡng mộ trước sự giàu có của người phụ nữ và cho rằng đây là một hành động để sẻ chia tiền của với những người khác.

{keywords}
Các nhân viên tranh nhau nhặt tiền.

Trái ngược với quan điểm trên, nhiều người lại cho rằng, việc làm của người phụ nữ này chỉ là sự khoe khoang của cả. Hành động đó thật lố bịch, phản cảm.

Nhân vật chính của clip này là Ayang Yasmin (35 tuổi, hay còn được gọi là Mutoharoh, sống tại TP. Malang, Indonesia) mới đây đã lên tiếng về vụ việc này. Chị Ayang Yasmin nói rằng chị đã ném 100 triệu rupiah Indonesia (hơn 162 triệu đồng) cho các nhân viên của mình.

{keywords}
Chị Ayang Yasmin

Chị Ayang Yasmin cho biết chị bắt đầu kinh doanh bán túi xách online cách đây 10 năm và đi lên từ hai bàn tay trắng. Những năm trước, nữ doanh nhân này đều thưởng tiền cho nhân viên, ngoài ra chị còn cho họ đi du lịch. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chị quyết định tặng thưởng cho nhân viên của mình bằng tiền mặt. 

Ngày 9/5, chị Ayang Yasmin đã phát thưởng tiền mặt cho nhân viên tại nhà mình. “Đó chỉ là khoản tiền thưởng hàng năm dành cho nhân viên của tôi", chị Ayang Yasmin chia sẻ.

Phương Anh (Theo Tribunnews)