Phát triển cùng nông sản Việt

Việt Nam là quốc gia nông nghiệp với điều kiện tự nhiên thuận lợi tạo nên nguồn nông sản phong phú, chất lượng. Những năm qua, nông sản Việt đã xuất khẩu thành công đến những thị trường lớn, trở thành một nhãn hiệu thu hút khách hàng khắp thế giới. Tuy nhiên, nền nông nghiệp trong nước còn phát triển theo hướng tự cung tự cấp, manh mún và nhỏ lẻ, chưa phát huy hết được tiềm lực.

Trăn trở điều này, nhiều doanh nhân đã quyết tâm xây dựng nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam bằng tâm huyết và sự đầu tư nghiêm túc. Một trong số đó là Công ty TNHH MTV Nông sản Lê Anh của bà Nguyễn Thị Ánh, đơn vị thành lập năm 2008 tại tỉnh Bắc Giang.

{keywords}
Bà Lê Anh ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang

Từ một doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y, sau 13 năm hoạt động, Nông sản Lê Anh đã trở thành đơn vị nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh nhập khẩu nông sản và cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Đặc biệt, trong tháng 1/2021, Lê Anh đang là 1 trong 10 đơn vị nhập khẩu đậu tương lớn nhất Việt Nam (theo thống kê của VNFeedNews), cung cấp nguyên liệu đầu vào cho nhiều công ty thức ăn chăn nuôi trong cả nước.

Lê Anh hiện đang thực hiện thu mua và cung ứng các sản phẩm nông sản sạch, đạt tiêu chuẩn tới nhà sản xuất và người tiêu dùng. Mỗi năm, Lê Anh đều cung cấp việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, tạo giá trị gia tăng cho người nông dân, từ đó xây dựng một thương hiệu nông sản Việt đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, vào quý I/2022, Lê Anh dự định khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2022.

Thành công từ sự quyết tâm và đầu tư nghiêm túc

Để có được những thành quả như ngày hôm nay, Lê Anh đã trải qua một hành trình dài nỗ lực để khẳng định chất lượng, dịch vụ. Ngay từ những ngày đầu, Giám đốc Nguyễn Thị Ánh đã xác định Lê Anh sẽ tập trung kinh doanh nhập khẩu theo đường biển các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, ngô, sắn, lúa mì và đậu tương.

Nhưng hội nhập quốc tế luôn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và các yếu tố kèm theo, bắt buộc doanh nghiệp phải nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng đủ các yêu cầu khắt khe của các thị trường lớn. Nhờ quy trình nghiêm ngặt, Nông sản Lê Anh đang ngày một khẳng định tên tuổi không chỉ với thị trường trong nước mà còn với các doanh nghiệp đối tác nước ngoài.

Theo đại diện doanh nghiệp, để đạt được mục tiêu mở rộng quy mô, Lê Anh đang nỗ lực xây dựng hệ thống kho bãi khoa học và bài bản, các gian hàng chuyên nghiệp và bài bản trải dài từ Bắc vào Nam. Năm 2018, Lê Anh đầu tư vào dự án xây dựng tổng kho với diện tích trên 15.000m2 tại KCN Lạng Giang, đủ sức chứa cho 200.000 tấn nông sản được nhập khẩu mỗi năm.             

{keywords}
Giám đốc Nguyễn Thị Ánh là người “chèo lái con thuyền” Lê Anh vượt qua thử thách

Bên cạnh đó, ngày 29/9/2021, Nông sản Lê Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trị giá 200 tỷ đồng với ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Hiện tại, Lê Anh là 1 trong 3 khách hàng lớn của Agribank Bắc Giang với mối quan hệ hợp tác nhiều mặt, từ các dịch vụ liên quan đến tín dụng, ngoại tệ đến tập trung tiền gửi, thanh toán trong nước. Sự kiện này là một trong những cột mốc để Lê Anh tăng thêm nội lực và sức mạnh để chinh phục những mục tiêu mới.

“Sắp tới, chúng tôi dự định xây dựng Tập đoàn Nông sản Lê Anh với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn nữa. Bước đầu cho mục tiêu đó là việc mở rộng sản xuất ra miền Trung, xây dựng nhà máy thứ 2 tại tỉnh Bình Định có quy mô gấp 3 lần nhà máy trước đó tại Bắc Giang”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Tố Uyên