Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến sân bay Đà Nẵng sau một thời gian tạm dừng các chuyến bay chở khách quốc tế do ảnh hưởng dịch Covid-19. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, du khách được bố trí xe đưa đến khu nghỉ dưỡng ở xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nghỉ ngơi và tham quan các điểm du lịch.

18h, đoàn xe chở gần 30 vị khách quốc tế quốc tịch Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức, Áo, CH Czech, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Nauy, Australia,... đã đến khu phức hợp Hoiana (tỉnh Quảng Nam).

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (34 tuổi, trở về từ Đức) chia sẻ, anh cảm thấy rất hào hứng khi là một trong những người quay trở lại Việt Nam du lịch đợt này. “Đợt này tôi về nước du lịch 7 ngày tại khu phức hợp. Tôi hy vọng du lịch Việt Nam sẽ trở lại như thời kỳ thịnh vượng”, anh Hùng nói.

Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam chính thức đón khách quốc tế trở lại. Theo kế hoạch, vào ngày 18 và 25/11, Quảng Nam sẽ đón thêm hai đoàn khách quốc tế khoảng 300 người.

Ban đầu, số lượng khách đăng ký ngày 17/11 là 203 và ngày 18/11 là 226 người, tuy nhiên do phải thực hiện hồ sơ xin visa nhập cảnh Việt Nam và các thủ tục liên quan đến tuân thủ về các quy định phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam và tỉnh Quảng Nam nên một số du khách chưa thể tham gia được các chuyến du lịch đến Quảng Nam vào các ngày 17-18/11 và 25/11. Họ sẽ đăng ký các chuyến tiếp theo.

Quảng Nam đến thời điểm này đã chốt 3 chuyến bay đón khách quốc tế. Ngoài chuyến bay chở 29 vị khách trên, đêm 18/11, chuyến bay số hiệu VJ7969 của hãng hàng không Vietjet từ Incheon - Hàn Quốc dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 23h05 phút (giờ Việt Nam) với khoảng 100 khách. 

Đến 25/11, Quảng Nam đón thêm 200 vị khách trên chuyến bay số hiệu QH9455 của hãng hàng không Bamboo Airways từ sân bay Incheon - Hàn Quốc, dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 22h55 phút.

Ba đoàn khách này đều lưu trú tại Hoiana.

Quảng Nam cùng với 4 địa phương khác là Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa và Quảng Ninh được Bộ VH-TT&DL chọn để thí điểm đón khách quốc tế, nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch.

Hình ảnh đoàn khách quốc tế đầu tiên đến sân bay Đà Nẵng:

{keywords}
Việt Nam chào đón những vị khách quốc tế trở lại 
{keywords}
Chuyến bay số hiệu VN417 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) chở theo 29 du khách hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng
{keywords}
 
{keywords}
 Nhân viên khu nghỉ đón đoàn
{keywords}
Tại sân bay, xe được bố trí sẵn để đưa du khách vào Quảng Nam nghỉ ngơi và tham quan
{keywords}
 
{keywords}
Sau hơn 1 năm, đây là lần đầu tiên sân bay Đà Nẵng đón khách quốc tế trở lại
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đoàn khách lần này đến từ các nước Mỹ, Canada, Hàn Quốc...
{keywords}
 

{keywords}

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh các du khách được đưa bố trí xe để đưa đến khách sạn ở Quảng Nam nghỉ ngơi và tham quan các điểm du lịch
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hồ Giáp - Công Sáng

Dồn dập đón các chuyến bay quốc tế, khách Tây đổ đến Việt Nam

Dồn dập đón các chuyến bay quốc tế, khách Tây đổ đến Việt Nam

Hàng loạt chuyến bay charter chở khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin sẽ đổ đến Việt Nam từ tuần tới, theo chương trình du lịch khép kín. 5 địa phương đầu tiên tham gia thí điểm đã sẵn sàng đón khách.