Bổ mít ngay trên cây, người xem sững sờ 


Clip: Màn bổ mít ngay trên cây khiến người xem thích thú vì quả mít nhỏ xíu mà bên trong có rất nhiều múi (Nguồn: TikTok @nhe.pham1212)

Khi bổ mít, nhiều người rất tò mò bởi không biết đằng sau lớp vỏ đầy gai chi chít kia có nhiều múi không, mít có ngon ngọt không... Những quả mít nhỏ và trông có vẻ non thường ít hoặc không có múi.

Nhưng màn bổ mít ngay trên cây mới được một thành viên đăng tải trên TikTok khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú. Dù quả mít nhỏ, trông có vẻ non nhưng bên trong chứa rất nhiều múi. Múi nào múi nấy vàng ươm, nhìn rất hấp dẫn.

{keywords}
Quả mít bổ ra nhìn rất ngon

Chủ nhân của đoạn clip chia sẻ đây là mít tố nữ, một loại mít khá nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Loại mít này có quả nhỏ nhưng rất nhiều múi.

Chàng trai bổ mít không cần dao


Clip: Màn bổ mít không cần dao khiến netizen phải trầm trồ - Nguồn: TikTok @northeasterner

Mới đây, một chàng trai đã thể hiện màn bổ mít độc đáo bằng tay, không cần dao. Người đàn ông trong đoạn clip này dùng tay không để tách đôi quả mít. 

Quả mít sau khi bóc vỏ lộ ra rất nhiều múi chín vàng ươm, trông rất ngon. Nhiều người đoán đây là giống mít tố nữ, khi chín vỏ mềm, dễ dàng dùng tay tách ra. Các múi mít bên trong cũng dính chắc vào phần lõi ở giữa. Loại mít này có hương vị đặc biệt thơm ngon.

Quả mít không hột, ăn có vị như sữa chua


Clip: Trái mít không hột, bổ ra ăn như táo

Cách đây ít lâu, hình ảnh một cô gái bổ trái mít không hạt, sau đó cắt ra thành từng miếng như cắt táo - cắt dưa hấu khiến nhiều người ngỡ ngàng không tin vào mắt mình.

Nhiều netizen đồn đoán đây là 'mít đột biến'. Vì bình thường, khi bóc mít, người ta thường phải tách xơ và múi mít. Mỗi múi thường có hạt bên trong, khi ăn mít thì bỏ hạt. Còn với loại mít trong đoạn clip này, người ăn chỉ cần gọt vỏ, sau đó cắt ra thành từng miếng, không phải bóc xơ hay gỡ hột.

{keywords}
Mít được cắt ra thành từng miếng như cắt táo.

Thực chất, đây không phải là mít "đột biến" mà là mít không hạt Ba Láng. Loại mít này được lai tạo bởi nông dân Trần Minh Mẫn, phường Ba Láng, quận Cái Răng, Cần Thơ. Giá của loại mít này có khi lên đến 50.000 đồng/kg. Một trái mít có thể nặng đến 20kg. Nhiều người từng ăn loại mít không hạt này cho biết vị của nó giống như... sữa chua.

Sự thật bất ngờ sau màn băm nát quả mít xanh của cô gái


Clip: Người phụ nữ băm nát quả mít xanh, tưởng phải bỏ đi hóa ra là làm đặc sản. (Nguồn: @lethanhtinh_1993)

Mới đây, khi xem đoạn clip một phụ nữ đem quả mít còn xanh ra vòi nước bổ, lúc đầu nhiều người cảm thấy hốt hoảng tưởng người này băm mít để bỏ đi. Theo hình ảnh trong đoạn clip, sau khi xả hết nhựa dưới vòi nước, người phụ nữ đem quả mít còn non ra giữa nhà để... băm. Tất cả xơ mít, cùi mít đều tan nát dưới tay người phụ nữ.

Nhiều người tự hỏi, có phải quá bực vì mua phải quả mít xanh mà người này đem quả mít ra băm nát cho đỡ tức không?

{keywords}
Nhút mít là một đặc sản gây thương nhớ của vùng Nghệ An - Hà Tĩnh. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Lúc sau, khi nhìn thấy những nguyên liệu khác như củ riềng, sả, ớt được băm chung với mít, mọi người mới vỡ lẽ. Hóa ra, người phụ nữ đang đem quả mít ấy ra làm một món đặc sản của vùng Nghệ An - Hà Tĩnh. Đó là nhút mít.

Để làm món này, mít xanh cần gọt vỏ ngoài, xả sạch nhựa rồi dùng dao sắc băm quả mít thành sợi dài. Sau đó, cho tất cả phần mít đã thái vào ngâm trong nước vo gạo rồi đem trộn với củ riềng, sả, tỏi băm nhỏ và muối. Sau 5-7 ngày, nhút mít sẽ chín và ăn được.

Cây mít trĩu quả, múi lòi hết ra ngoài

Clip: Cây mít trĩu quả nhưng lòi múi ra ngoài (Nguồn: TikTok @userguongcuoi)

Cách đây ít hôm, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh cây mít sai lúc lỉu nhưng múi toàn lòi ra ngoài. Theo hình ảnh từ đoạn clip, những quả mít dù còn trên cây nhưng phần vỏ bị tách ra nham nhở, múi màu vàng lòi hết ra ngoài. Có quả còn xuất hiện những thứ mọc ra như mầm cây.

Người đăng tải clip chia sẻ, những quả mít này vẫn chưa chín, thậm chí có quả còn non nhưng không hiểu sao lại như vậy. Hiện tượng này khiến nhiều người cảm thấy hoang mang. Có ý kiến còn cho rằng đây là loại mít đột biến.

Thanh niên xẻ trái mít "khủng" với hình thù siêu lạ 


Clip: Thanh niên xẻ trái mít "khủng" với hình thù siêu lạ (Nguồn: @trinhhoang389)

Mới đây, một thanh niên đăng clip bổ quả mít cỡ "khủng" lên TikTok, thu hút sự chú ý của bạn đọc. Theo lời chàng trai tiết lộ, trái mít này nặng tới 30kg.

Theo hình ảnh từ đoạn video, quả mít mà chàng trai này xẻ ra đúng là to lớn thật, nhưng có đến 30kg hay không thì bằng mắt thường rất khó xác định. Ngoài trong lượng "khủng", quả mít này còn gây chú ý bởi có hình dạng siêu độc lạ, cứ như một trái tim khổng lồ. Lúc bổ ra, mọi người càng thích thú vì mít chín vàng ươm, nhiều múi.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cô gái băm nát quả mít xanh, cứ tưởng phải bỏ đi hóa ra là đem làm đặc sản này

Cô gái băm nát quả mít xanh, cứ tưởng phải bỏ đi hóa ra là đem làm đặc sản này

Món ăn làm từ mít xanh này không phải ai cũng biết, nên nhiều người hốt hoảng tưởng cô nàng này băm mít để bỏ đi.