1. Nghề dọn xác động vật hoang dã trên đường

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 1.

Ở các nước châu Âu, việc động vật hoang dã chạy qua đường là chuyện không hề hiếm gặp. Nhiều loài kém may mắn bị xe đâm và bỏ mạng ngay trên đường. Để xác của chúng không cản trở giao thông, sẽ có những người phụ trách dọn dẹp xác của chúng.

Mức lương của công việc này rất cao, từ 20 – 70 nghìn USD/năm (461 triệu - 1,6 tỷ đồng/năm). Nhưng bù lại, họ phải có mặt bất cứ lúc nào được gọi.

2. Nằm thử giường

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 2.

Kiểm tra những chiếc giường ngủ sang trọng giống như khảo sát hơn là một công việc, nhưng lại nguồn thu nhập cực tốt. Bạn có thể được trả lương khoảng 1.500 đô la cho việc sử dụng một chiếc giường trong vòng một tháng và sau đó bạn có thể giữ lại chiếc giường cho mình!

Công việc này là một phần của việc nghiên cứu giấc ngủ. Thông thường thì ngủ trên những chiếc giường ngủ sang trọng mới có được mức giá này, vì vậy bạn có thể quấn chăn trên một cái giường tuyệt đẹp cùng với bản hợp đồng thoải mái này.

Khảo sát là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập, và thử nghiệm một chiếc giường với 1.500 đô la có thể là lựa chọn tốt nhất.

3. Quản lý trò bingo

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 3.

Ảnh: Deposit Photos.

Công việc quản lý trò chơi cho người già này đòi hỏi 3-5 năm kinh nghiệm. Tại các sòng bạc lớn, nghề này có mức lương vô cùng cao. 

Mức lương của công việc này rất cao, từ 45.000-100.000 USD/năm.

4. Quản lý dịch vụ tang lễ

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 4.

Một trong những công việc lạ lương cao trong danh sách này là quản lý dịch vụ tang lễ. Người làm nghề này chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của lễ tang, và cũng đảm nhận nhiệm vụ mặc quần áo và trang điểm cho thi thể.

Đôi khi, họ cũng phải làm nhiệm vụ ướp xác, chôn hoặc hỏa thiêu. Dù là công việc không hề dễ dàng nhưng nó có mức thu nhập rất tốt, có thể kiếm được tới 80.000 USD/năm.

5. Nghề nếm đồ ăn cho… cún cưng

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 5.

Trước khi được đưa ra thị trường, đồ ăn dành cho những chú cún cưng nhà bạn đều đã được kiểm tra về chất lượng lẫn hương vị. Công việc nghe có vẻ nhạt nhẽo này có mức lương cao không tưởng, lên tới 40.000 USD/năm (922 triệu đồng/năm).

Tất nhiên, bạn phải có khả năng nhận biết hương vị tuyệt vời, khả năng đánh giá mùi vị chính xác và một tình yêu đặc biệt dành cho loài cún.

6. Người nếm kem

6 nghề lương cao nhưng ít người biết đến - Ảnh 6.

Ảnh: Deposit Photos.

Để làm được công việc này, nhân viên phải có bằng cấp trong ngành khoa học thực phẩm. Không chỉ góp phần đảm bảo độ ngon cho các loại kem, những người thử kem còn có thể giúp tạo nên các hương vị mới. 

Mức lương của công việc này rất cao, từ 35.000-97.000 USD/năm.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Top tám ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Top tám ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Lựa chọn các ngành nghề dựa trên tiêu chí dễ tìm kiếm cơ hội việc làm là phổ biến nhất hiện nay, các bạn trẻ có thể tham khảo một số ngành nghề dưới đây.