Khách tham quan triển lãm có thể chiêm ngưỡng, ngửi và nếm khoảng 80 loại món ăn khác nhau từ khắp các quốc gia trên thế giới. Có những món được coi là xa xỉ với người dân địa phương nhưng lại là nỗi khiếp sợ đối với những khác.

Dương vật bò

Đứng đầu danh sách mà Insider xếp hạng là món dương vật bò, món được cho là “thần dược” bổ sung sinh lực cho phái mạnh. Đây là món ăn không xa lạ gì với người dân Trung Quốc nhưng với các nước khác thì thật đáng rùng mình.

{keywords}
Dương vật bò là một món ăn đặc trưng ở Trung Quốc được cho là “thần dược” của phái mạnh. Ảnh: The Guardian

Thịt chuột Cuy nướng

Đây chính là thịt chuột lang nướng, một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Peru. Thịt chuột Cuy nướng được xem là món ăn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của người Andean từ 5.000 năm trước.

{keywords}
Thịt chuột Cuy nướng - thực phẩm ăn kiêng cho người Andean có lịch sử 5.000 năm Ảnh: Condé Nast Traveler.

Súp Menudo

Menudo là một món súp nổi tiếng của Mexico được làm từ dạ dày bò được luộc, trộn cùng rau thơm và gia vị và nó được miêu tả có vị dai dai. Món súp có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng giải rượu.

{keywords}

Món súp Menudo được coi là niêm tự hào của ẩm thực Mexico

Kumis

Kumis là một loại đồ uống truyền thống của nông dân ở Nga và Trung Á. Kumis được làm từ sữa ngựa được lên men, nó có hơi cồn do có hàm lượng đường cao

{keywords}
Sữa ngựa Kumis có hơi cồn. Ảnh: The Encyclopedia of Microbiology (Bách khoa toàn thư vi sinh)

Kiviak

Kiviak có thể được coi là món ăn kinh dị nhất thế giới. Kiviak được chế biến chủ yếu ở Bắc Cực, được tạo ra bằng cách cho từ 300-500 con chim Auk nhỏ gói trong da của một con hải cẩu sau đó khâu lại. Chúng được lên men trong khoảng 18 tháng để làm mềm thịt bên trong. Món ăn được nhận xét là rất hăng và phải ăn kèm với gia vị.

{keywords}
Kiviak được cho là món ăn dành cho những người can đảm nhất thế giới. Ảnh: BBC Food blog

Casu Marzu

Casu Marzu là một đặc sản của vùng Sardinia, được tạo ra bằng cách cắt vỏ phô mai sữa cừu và để cho giòi gặm nhấm từ từ. Người ăn bắt buộc phải nhai giòi cho đến khi chết trước khi nuốt để tránh các biến chứng về sức khỏe. Casu Marzu được coi là món ăn bất hợp pháp trong Liên minh châu Âu. 

{keywords}
Muốn thưởng thức Casu Marzu phải nhai chết giòi trước khi nuốt. Ảnh: All That's Interesting

Kale Pache

Kale Pache là một món súp được làm từ đầu và móng của cừu hoặc bò. Đây là món ăn truyền thống của vùng Kavkaz và một số nước Trung Đông.

{keywords}

Kale Pache được nấu từ đầu va móng cừu Ảnh: Smithsonian magazine

Rượu ngâm chuột bao tử

Đây được coi là một loại thuốc bổ cho sức khỏe ở Trung Quốc được tạo ra bằng cách ngâm rượu gạo cùng với những con chuột con đã chết.

{keywords}

Rượu gạo ngâm với chuột con đã chết ở Trung Quốc 

Scottish haggis

Haggis là một món ăn gồm tim, gan và phổi cừu băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau. Món ăn được luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ.

{keywords}
Bánh haggis mặn được làm bằng cách nhồi vào bụng cừu với nội tạng, hành tây, bột yến mạch, thịt bê và gia vị.

Garum

Garum là một loại nước sốt La Mã cổ đại được làm từ ruột cá lên men. Nó thực sự không quá khác biệt với nước mắm mà chúng ta sử dụng ngày nay.

{keywords}
Garum có cách làm gia vị tương tự nước mắm. Ảnh: National Geographic

Trứng thế kỷ

Trứng thế kỷ bắt nguồn từ triều đại nhà Minh của Trung Quốc - nó được tạo ra bằng cách ngâm vịt, gà hoặc trứng cút trong trà đen cùng với vôi, muối và tro gỗ mới đốt ngâm trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. 

{keywords}
Trứng thế kỷ Ảnh: The Disguting Food Museum

Mopane Worms

Món ngon này có quê hương từ Zimbabwe. Đây là những con kén non của loài bướm đêm hoàng đế.

{keywords}

Nước ép cà chua ngâm với mắt cừu

Ở Mông Cổ, mắt cừu ngâm trong nước ép cà chua được cho là có tác dụng giải rượu vô cùng hiệu quả nhưng không đảm bảo an toàn.

{keywords}

Kopi lumak

Kopi luwak của Indonesia tương tự như cà phê chồn ở Việt Nam, nhưng chồn được thay thế bằng con cầy. Luwak là tên một vùng thuộc đảo Java đồng thời cũng là tên của một loài cầy cư trú ở đó.

{keywords}

K.Hồng