1. Thịt ngựa sống

{keywords}
 

Ăn thịt ngựa là điều khá cấm kỵ ở nhiều nền văn hóa, nhưng ở Nhật Bản và Hàn Quốc (đặc biệt là trên đảo Jeju) bạn có thể thử món sashimi thịt ngựa sống. Ở Nhật Bản, nó được gọi là basashi, trong khi ở Hàn Quốc, nó gọi là yuuk-hwe. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Hàn Quốc, thịt ngựa có chứa axit và khoáng chất liều cao có thể có lợi cho sức khỏe của bạn.

2. Thịt cóc

{keywords}
 

Thịt cóc được ăn khá phổ biến ở Trung Quốc, nó có vị giống với thịt gà hoặc thịt thỏ và lại rất ít xương. Nhưng khi làm thịt cóc phải lược bỏ hết da và nội tạng vì có nguy cơ gây ngộ độc. 

3. Bò cạp và châu chấu xiên

{keywords}
 

Ở Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, bạn có thể nhìn món bọ cạp chiên hoặc châu chấu xiên trên các quầy ẩm thực đường phố. Mặc dù chúng rất rẻ nhưng hãy thận trọng khi ăn bởi nhiều người có thể bị dị ứng những món ăn này.

4. Tiết canh

{keywords}
 

Tiết canh được coi là một món ngon ở Việt Nam, Trung Quốc và các khu vực khác của Đông Nam Á. Tiết canh vịt, tiết canh heo là một món nhậu ngon khi kèm với uống rượu.

5. Tong zi dan

{keywords}
 

Tong zi dan hay Virgin Boy Eggs, là một món ngon truyền thống của Dongyang, Trung Quốc được làm bằng cách nấu trứng trong nước tiểu của các cậu bé. Nước tiểu được thu thập từ nhà vệ sinh trường học hoặc nam sinh đi tiểu trực tiếp vào xô thu gom. Trứng được ngâm và luộc trong nước tiểu. Vỏ bị nứt và nấu cả ngày ở nhiệt độ thấp. Người dân tin rằng ăn món trứng này sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và nói chung là giúp tái sinh cơ thể. Năm 2008, Dongyang đã công nhận trứng là di sản văn hóa phi vật thể địa phương.

6. Beondegi

{keywords}
 

Beondegi là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc. Beondegi là nhộng tằm hấp hoặc luộc được nêm và ăn như một món ăn nhẹ. Bạn sẽ thấy chúng được phục vụ bởi những người bán hàng rong, cũng như trong các nhà hàng và quán rượu.

7. Nhện chiên giòn

{keywords}
 

Nhện chiên là một món ngon khu vực ở Campuchia. Tại thị trấn Skuon của Campuchia, nó thậm chí đã trở thành một điểm thu hút phổ biến đối với khách du lịch đi qua. Những con nhện được nuôi trong các lỗ trên mặt đất và chiên trong dầu.

8. Nattō

{keywords}
 

Nattō là một món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men. Chủ yếu được ăn như một món ăn sáng, nó gây cho thực khách cảm giác rất kinh dị nếu không quen ăn do mùi hôi bốc lên quá mạnh mẽ và kết cấu nhầy nhụa.

9. Súp trứng kiến trắng

{keywords}
 

Trứng kiến trắng thường được tìm thấy và sử dụng làm thực phẩm ở Đông Nam Á, chủ yếu là Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Những con kiến thường được chất đống và chiên, sẵn sàng để được tiêu thụ như một món ăn nhanh. Một trong những điều kỳ lạ nhất là súp trứng kiến trắng, hỗn hợp trứng, phôi và kiến con.

10. Bánh tiết lợn

{keywords}
 

Bánh tiết lợn là một món ngon đường phố được phục vụ tại các quầy ẩm thực đường phố ở Đài Loan. Nó được làm bằng tiết heo, gạo nếp và nước dùng đậu nành, sau đó được chiên hoặc hấp và phủ trong bột đậu phộng và được ăn như một món ăn nhẹ.

(Theo backpackertravel/ Báo GT)