Quất lá phát tài

Những loại quất độc lạ 'lên ngôi' dịp Tết Canh Tý 2020 - 1

Vừa mới xuất hiện trên thị trường, quất lá phát tài siêu độc đáo đã khiến dân Hà thành xuýt xoa. Lá và quả của loại quất này có những đường kẻ sọc vàng lạ mắt. Theo một số người bán, loại quất này có nguồn gốc từ Thái Lan. Tên gọi quất phát tài cũng giúp thu hút khách hàng và dễ bán hơn.

Do mới lạ, độc đáo nên một cây quất phát tài có giá tới 2,5 triệu đồng.

Quất hình thỏi vàng

Những loại quất độc lạ 'lên ngôi' dịp Tết Canh Tý 2020 - 2

Thị trường cây cảnh Tết năm nay còn xuất hiện loại quất quả hình thỏi vàng. Để tạo hình dáng như đĩnh vàng, người dân làng Tứ Liên phải làm ép plastic để đưa vào quả quất từ khi còn nhỏ.

Một cây quất này có giá khoảng 500.000 đồng.

Quất thăng tiến

Những loại quất độc lạ 'lên ngôi' dịp Tết Canh Tý 2020 - 3

Tương tự, loại quất truyền thống được ghép với cây cần thăng cũng đang được nhiều người tìm mua để chơi dịp Tết Canh Tý 2020.

Theo nhà vườn, quất thăng tiến phải mất ít nhất 3 năm mới có thể hoàn thiện. Mỗi chậu quất ghép độc đáo như vậy được bán với nhiều mức giá từ 3 triệu đến 30 triệu tùy vào thế và tuổi của cây.

Tuy nhiên, số lượng quất thăng tiến không có nhiều. Nhiều khách thậm chí phải có mặt tại vườn từ sớm để đặt giữ chỗ những cây quất thăng tiến đẹp nhất vì sợ hết hàng.

Chuột vàng cõng quất

Những loại quất độc lạ 'lên ngôi' dịp Tết Canh Tý 2020 - 4

Chuẩn bị cho dịp Tết Canh Tý 2020, nhiều nhà vườn tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội tung ra thị trường những chú chuột vàng cõng quất khá độc đáo.

Những chậu quất bonsai có hình chuột cõng trên lưng túi vàng tượng trưng cho sự giàu có, no đủ có giá từ 2,5 - 5 triệu đồng.

Ngoài ra, quất hồ lô giá từ 70.000 80.000 đồng cũng được nhiều người mua về chơi Tết.

(Theo VTC News)