Cua khủng dài cả mét giá 10 triệu đồng/con, cua Úc lên tới 60 triệu đồng/con, cua lông 2 lạng/con giá cả triệu đồng,... xuất hiện trên mâm cơm của nhà giàu Việt khoảng hai năm gần đây. Đây là những loại cua hiếm và có giá đắt đỏ nhất thế giới. 

Việt Nam là nước có nguồn thủy hải sản rất phong phú, trong đó, cua nước ngọt và cua biển có đến cả chục loại, giá dao động từ 100.000 đồng cho đến cả triệu đồng/kg. Thế nhưng, khoảng hai năm gần đây, nhà giàu Việt Nam còn đua nhau săn mua các loại cua hiếm và giá đắt đỏ nhất thế giới về ăn. Trong đó, có loại cua trọng lượng khủng, có loại dài cả mét hay loại tí hon,... giá lên tới vài chục triệu đồng.

Dưới đây là những loại cua giá đắt đỏ nhất thế giới xuất hiện trong mâm cơm của nhà giàu Việt:

Cua khủng dài cả mét, giá 10 triệu đồng/con

Vào năm 2017, bên cạnh loại tôm hùm Alaska có trọng lượng khủng lên tới vài cân mỗi con, dân Việt còn xôn xao với loại cua khủng cả về trọng lượng và chiều dài với cái tên cua hoàng đế Alaska - một loài cua nổi tiếng ở Canada và Mỹ.

Sở dĩ được gọi là cua khủng vì trọng lượng trung bình của mỗi con cua này ở mức từ 2,5-4 kg/con, thậm chí có con nặng tới 4,5-5kg. Đặc biệt, chiều dài của cua hoàng đế lên tới cả mét.

{keywords}
Cua Alaska dài cả mét được ưa chuộng tại Việt Nam

Giá cua hoàng đế Alaska đông lạnh bán tại Việt Nam thường dao động từ 1,2-1,4 triệu đồng/kg, riêng loại cua tươi sống này ở mức 2,5 triệu đồng/kg, tính ra một con cua có giá từ 6-13 triệu đồng. Một mức giá có thể nói là đắt đỏ so với giá cua trong nước.

Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng tiết lộ, dù cua có trọng lượng khủng, song có những khách đặt hàng với khối lượng 2-3 con/lần về làm tiệc. Theo đó, cua hoàng đế liên tục “cháy hàng” bởi được giới nhà giàu chuộng mua về ăn.

Gần đây, ngoài ăn cua nguyên con, dân Việt còn mua những bộ chân cua Alaska dài nửa mét về thưởng thức với giá vài triệu đồng/bộ.

Cua Úc 60 triệu đồng/con

Có hình dạng giống cua biển ở Việt Nam với đặc điểm cặp càng to khủng, nhưng trọng lượng của loại cua có tên Tasmania ở Úc lại có trọng lượng gấp cả 10-20 lần cua biển Việt. Theo đó, loại cua Úc này được xếp vào loại cua có trọng lượng to nhất trên thế giới khi có những con nặng tới 10kg/con.

Tương ứng với độ khủng của con cua, giá cua Úc cũng thuộc diện siêu đắt đỏ khi một con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá gần 20 triệu đồng, còn con nặng 8kg giá lên tới gần 60 triệu đồng.

{keywords}
Cua Úc giá cả vài chục triệu đồng mỗi con

Theo giới buôn bán cua Úc, mặc dù ăn một con cua loại này hết cả mấy chục triệu đồng, nhưng khách thuộc giới nhà giàu Hà thành lại rất thích vì ngoài là loại hải sản mới lạ, thịt cua Tasmania cũng rất hấp dẫn.

Cua ruby vài triệu đồng mỗi con

Một loại cua khác có tên cua ruby mới xuất hiện trên thị trường được vài tháng trở lại đây cũng nằm trong danh sách những loại cua có giá đắt đỏ nhất thế giới được người Việt lùng mua về ăn.

Theo lời của giới kinh doanh hải sản nhập khẩu, trên thế giới, cua ruby là loài có chiều dài khoảng 60cm và có thể nặng tới 9kg/con. Vỏ cua lấp lánh, cứng, nhiều gai nhọn nhưng bên trong cũng mềm như bất kỳ loại cua nào. Ở một số nước, vỏ cua ruby khổng lồ còn được dùng để làm đồ trang sức và bán với giá cao. Do đó, những con cua có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá vài chục đến cả trăm triệu đồng một con.

{keywords}
Cua ruby mới xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây

Tại Việt Nam, cua ruby nhập khẩu về có trọng lượng trung bình từ 1,5-3kg/con, giá dao động từ 1,2-1,7 triệu đồng/kg. Tính ra, để có một con cua ruby trong mâm cơm, giới nhà giàu thường phải chi ra vài triệu đồng.

Cua lông 2 lạng/con giá cả triệu đồng

Không có trọng lượng khủng như cua Úc hay cua Alaska, thậm chí còn nhỏ hơn cả cua biển Việt Nam, song loại cua lông Hong Kong lại có giá cực kỳ đắt đỏ, được mọi người đua nhau săn mua về ăn.

{keywords}
Loại cua lông Hong Kong dù có trọng lượng khá nhỏ nhưng giá đắt đổ bậc nhất thế giới

Điểm đặc biệt của loại cua này là trọng lượng nhỏ, chân có lông, khi hấp chín lên ăn thấy thịt cua chắc, gạch cua vị béo ngậy đặc biệt. Cua lông bán trên thị trường hiện nay là cua đặc sản nhập từ Hồng Kông, Thượng Hải, chia thành nhiều loại tùy trọng lượng. Ngoài ra, giá cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái (cua đực thịt nhiều gạch ít, cua cái thịt ít gạch nhiều).

Theo đó, cua lông trọng lượng 100gram/con có giá khoảng 200.000 đồng/con; loại cua 200gram/con giá 380.000-400.000 đồng/con. Riêng loại cua có 250gram/con có giá lên tới 900.000 đồng/con.

Với giá gần 1 triệu cho con cua hơn 2 lạng thì đây là một trong những loại cua đắt đỏ và chính thức góp mặt vào danh sách các loại cua đắt đỏ bậc nhất thế giới được giới nhà giàu Việt hay các đại gia mua về ăn.

Châu Giang (tổng hợp)

Đệ nhất cua biển huỳnh đế 10 triệu đồng/con vẫn được đại gia săn lùng

Đệ nhất cua biển huỳnh đế 10 triệu đồng/con vẫn được đại gia săn lùng

Cua hoàng đế là gì và cua hoàng đế bổ dưỡng ra sao mà cực đắt. Được biết đến là một loại hải sản thơm ngon, cua hoàng đế có hình dạng lạ mắt, chắc thịt dù hơn 1 triệu/kg nhưng vẫn được mọi người ưa chuộng và tìm mua.

Tiệc tất niên nhà đại gia: Ăn 1 con cua 8kg giá 60 triệu

Tiệc tất niên nhà đại gia: Ăn 1 con cua 8kg giá 60 triệu

Có hình dạng gần giống với cua biển Việt Nam, nhưng cua Tasmania Úc có trọng lượng khủng lồ lên tới 8kg/con đang được các đại gia Hà thành mua với giá gần 60 triệu đồng về làm tiệc tất niên cuối năm.

Cặp cua 'vua và hoàng hậu' được bán đấu giá gần 3 tỷ

Cặp cua 'vua và hoàng hậu' được bán đấu giá gần 3 tỷ

Hai con cua đồng Trung Quốc hiếm có vừa được bán đấu giá với số tiền lên tới 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,7 tỷ đồng).

Con cua lông 2 lạng giá gần 1 triệu: Chị em thòm thèm xót ruột

Con cua lông 2 lạng giá gần 1 triệu: Chị em thòm thèm xót ruột

Một con cua lông chỉ nặng khoảng 100-250 gram nhưng giá lên tới 350.000-900.000 đồng. Dù được xem là một trong những loại cua đắt đỏ nhất thế giới, song dân Việt vẫn tranh nhau đặt mua.