Báo Dân Trí thông tin, vào khoảng 18h chiều ngày 1/6, tại khách sạn Dầu khí, thành phố Thái Bình, "Ngày hội hoa lan Thái Bình" được tổ chức (trong 2 ngày 1 và 2/6) quy tụ gần 500 người chơi lan nổi tiếng toàn quốc. Trong sự kiện này, giới chơi lan không khỏi bàn tán xôn xao về một giò phong lan phi điệp đột biến với tên gọi “Người đẹp Bình Dương” được bàn giao cho chủ nhân mới là nhóm người chơi lan ở Thái Bình với giá gần 10 tỷ đồng.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Cây hoa lan được mua với giá 10 tỷ đồng và bông hoa được quảng cáo là hiếm có. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, ông Tạ Đình Hùng và 2 người bạn trong Hội hoa lan Thái Bình đã mua giò lan “Người đẹp Bình Dương” để nuôi trồng giống lan quý này. Ông Hùng cho biết, giá giò lan phi điệp đột biến mang tên "Người đẹp Bình Dương" là gần 10 tỷ đồng.

Theo hình ảnh mà báo Dân Trí đăng tải, thì giò lan “Người đẹp Bình Dương” có đặc điểm: bông hoa có 5 cánh hoa trắng muốt dày dặn, mũi trắng (trụ nhụy và bao phấn đều có màu trắng tinh khiết). Lưỡi hoa tương đối tròn đều nhìn như có lớp nhung tuyết bao phủ. Tổng thể cánh và lưỡi hoa tạo ra khuôn bông đầy đặn, cân đối, hài hòa.

Đặc biệt, trong mảng màu trắng thuần khiết trên toàn bông hoa được nhấn bởi đôi mắt đậm, sắc nét mang đến sự tương phản hài hòa quyến rũ về bố cục, màu sắc...

Tuy vậy, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của giao dịch này, cũng như những “thương vụ” tiền tỷ trước đó, rằng đây chỉ là một chiêu “thổi giá” của giới chơi lan. 

Bên cạnh đó, sau khi vụ việc lan truyền, không ít người dùng mạng đã chỉ ra điểm đáng nghi của giao dịch này.

{keywords}
 Cộng đồng mạng chỉ ra điểm khác nhau giữa hình ảnh mặt hoa được đăng tải trên các báo, và cây được định giá 10 tỷ đồng.

Cụ thể, nhiều người chỉ ra rằng, bông hoa trong bức ảnh với cây được giao dịch hoàn toàn khác nhau. "Hoặc đây là bức ảnh được đưa nhầm, hoặc giao dịch này là ảo", một người dùng mạng cho biết.

Trước đó, giới chơi cây cảnh cũng không ít lần xôn xao trước những thương vụ giao dịch tiền tỷ. Nhưng cho đến nay, giá trị thực của chúng vẫn chỉ người trong cuộc mới hiểu.

(Theo Viet Q)